| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội để ngành cá tra bứt phá

Thứ Sáu 09/10/2015 , 07:10 (GMT+7)

Gia nhập TPP, trước mắt thuế nhập khẩu mặt hàng thủy sản này sẽ giảm nhiều nên hàng hóa sẽ rẻ hơn và tăng sức cạnh tranh về chất lượng trên thế giới.

13-58-59_nh-1-ong-truong-vinh-thnh-pho-tgd-tp-don-so-mi-n-ging
Ông Trương Vĩnh Thành, Phó TGĐ Tập đoàn Sao Mai An Giang, Thành viên HĐQT Cty CP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I

Trong 12 nước tham gia TPP (Canada, Hoa Kỳ, Mexico, Peru, Chile, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Brunei, Australia, New Zealand) chỉ có Nhật Bản là hầu như không ăn cá tra còn lại các quốc gia khác đều ăn rất nhiều cá tra do các DN ở ĐBSCL XK sang. Nhiều nhất là Hoa Kỳ, tiếp đến Mexico, Singapore, Autralia, Canada... Đối với DN XK thủy sản, hầu như là chỉ có lợi.

Thực ra không phải chờ đến TPP, tất cả các DN đều phải có nền tảng vững chắc, kinh doanh tốt thì khi cơ hội tốt đến mới tận dụng được nhiều hơn. Còn nếu DN nào ốm yếu èo uột thì cơ hội tới cũng không hưởng lợi được gì. Cty I.D.I những năm qua dù khủng hoảng nền kinh tế nhưng hoạt động rất tốt, phát triển bền vững, ổn định, không ngừng mở rộng thị trường. 

ĐSBCL là nơi trời phú phát triển ngành cá tra số một trên thế giới, tôi rất hy vọng trong thời gian tới sẽ nỗ lực tái cơ cấu ngành hàng cá tra để có đủ sức cạnh tranh lớn hơn nữa, có thể chiến thắng trên mọi sân chơi. Không có lý do gì DN XK cá tra của chúng ta lại không chiến thắng. TPP sẽ là cơ hội lớn để bứt phá.

13-58-59_nh-2-che-bien-xk-c-tr-ti-cty-idi
Chế biến XK cá tra tại Cty I.D.I

Năm 2015 Cty I.D.I XK cá tra đạt khoảng 85 triệu USD. Năm 2016, dự kiến cũng đạt mức tăng trưởng từ 5-10%. Nhà máy chế biến cá tra thứ hai của Tập đoàn Sao Mai xây dựng sẽ hoàn thành đi vào hoạt động trong tháng 12/2015 (Cty Thủy Sản Sạch) nâng công suất chế biến lên gần gấp đôi.,

(Ông Trương Vĩnh Thành, Phó TGĐ Tập đoàn Sao Mai An Giang, Thành viên HĐQT Cty CP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I)

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.