| Hotline: 0983.970.780

Cờ tướng Trung Quốc mất loạt 'hảo thủ'

Thứ Bảy 26/10/2024 , 14:00 (GMT+7)

Đội tuyển cờ tướng Trung Quốc quyết định loại hàng loạt 'hảo thủ' và trao cơ hội cho kỳ thủ trẻ dự giải vô địch châu Á 2024.

Kỳ thủ Vương Thiên Nhất không được góp mặt trong đội cờ tướng Trung Quốc sau bê bối bán độ.

Kỳ thủ Vương Thiên Nhất không được góp mặt trong đội cờ tướng Trung Quốc sau bê bối bán độ.

Thể thao Trung Quốc và đội tuyển cờ tướng Trung Quốc đã quyết định không cử các gương mặt hàng đầu như Vương Thiên Nhất, Vương Dược Phi, Triệu Hâm Hâm, Trịnh Duy Đồng, Từ Siêu... dự giải vô địch châu Á 2024.

 Nhiều kỳ thủ hàng đầu cờ tướng Trung Quốc vướng vào nghi án mua bán độ trong thi đấu bị phanh phui, do vậy đội tuyển cờ tướng quốc gia không cử họ thi đấu vô địch châu Á năm nay.

Trong số này, kỳ thủ số 1 Trung Quốc và số 1 thế giới ở môn này là Vương Thiên Nhất khiến người hâm mộ bất ngờ nhất do dính vào sự việc mua, bán độ trong thi đấu.

Theo báo giới Trung Quốc, các kỳ thủ trẻ được đội cờ tướng Trung Quốc đưa vào danh sách dự tuyển để chọn người tham dự giải vô địch châu Á 2024 gồm Mạc Tử Kiện, Trang Tử Hiên, Thân Ân Huyễn, Dương Điềm Hạo, Mẫn Nhân, Dương Thế Triết, Đỗ Thần Hạo, Cố Bắc Văn, Lưu Tân Áo, Lưu Bách Hoành. Họ sẽ phải dự lượt đấu loại chuyên môn nội bộ để tìm người có kết quả tốt nhất đi giải vô địch châu Á 2024.

Cờ tướng là môn thể thao trí tuệ quốc dân được thể thao Trung Quốc và người hâm mộ Trung Quốc đặc biệt quan tâm. Do vậy, nhiều ý kiến đưa ra về việc đội tuyển cờ tướng Trung Quốc phải làm mới khi những kỳ thủ gạo cội dù có chuyên môn xuất sắc nhưng đã vi phạm đạo đức do bán độ.

Giải cờ tướng vô địch châu Á 2024 được tổ chức từ ngày 2/12 tại Singapore. Đội cờ tướng Việt Nam có tham dự giải đấu trên.

Xem thêm
Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024

Quảng Ninh Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024 là sự kiện giới thiệu, lan tỏa những nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại địa phương.

Quân A.P, Hà Lê và loạt ca sĩ khuấy đảo Đại nhạc hội FPS 2024

Tối 22/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc hội chào tân sinh viên FPS 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Phạm Văn Quyến sẽ có chứng chỉ huấn luyện viên của AFC

Cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam đang theo học lớp HLV bóng đá để lấy chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất