| Hotline: 0983.970.780

Cristiano Ronaldo lọt top 5 'vua dội bom' trong lịch sử bóng đá

Thứ Ba 21/01/2020 , 09:45 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo vừa ghi thêm 2 bàn thắng để vượt qua huyền thoại Gerd Muerler trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá thế giới. 

Ronaldo thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng.

Cristiano Ronaldo đã có 736 bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp của mình, theo thống kê của RSSSF (Rec Sport Soccer Statistics Foundation). Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã vươn lên vị trí thứ 5 trong số những chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Thành tích trên của CR7 đã vượt qua huyền thoại bóng đá người Đức, Gerd Mueller - người đã có 735 bàn thắng trong 19 năm thi đấu đỉnh cao. 

Ronaldo đang có thành tích thi đấu ấn tượng trong màu áo Juventus dù anh sắp bước sang tuổi 35. Mới nhất, cầu thủ này lập cú đúp trước đối thủ khó chịu là Parma.

Đây là trận đấu thứ 7 liên tiếp Ronaldo ghi bàn tại Serie A và siêu sao người Bồ Đào Nha có tới 11 bàn thắng trong chuỗi trận này. Hiện tại, CR7 đã có được 16 bàn thắng tại giải VĐQG Ý mùa này và tiếp tục bám đuổi người dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là Immobile (23 bàn). 

Thống kê của RSSSF, huyền thoại Ferenc Puskas xếp thứ 4 trong danh sách nói trên, đứng sau 2 huyền thoại người Brazil, Pele (767 bàn) và Romario (772 bàn). Tiền đạo người Cộng hòa Czech, Josef Bican là người đứng đầu danh sách với 805 bàn ghi được trong giai đoạn 1928-1955. 

Kình địch của Ronaldo là Lionel Messi "chỉ" đứng thứ 7 trong danh sách này với 717 bàn thắng. Messi cũng bước sang tuổi 33 vào năm nay và đây cũng là hai cầu thủ vẫn đang thi đấu đỉnh cao.

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.