| Hotline: 0983.970.780

Cua-rơ Olympic Nguyễn Thị Thật giành HCB châu Á 2024

Thứ Ba 11/06/2024 , 22:27 (GMT+7)

Một lần nữa, cua-rơ nữ số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Thật khiến các đối thủ ở châu Á phải ngả mũ thán phục.

Nguyễn Thị Thật có HCB giải vô địch châu Á 2024. Ảnh: UCI.

Nguyễn Thị Thật có HCB giải vô địch châu Á 2024. Ảnh: UCI.

Nguyễn Thị Thật đang tranh tài giải xe đạp đường trường vô địch châu Á 2024 ở Kazakshtan và trong ngày 11/6, cô đã giành HCB cho đội xe đạp đường trường nữ Việt Nam.

Trong ngày thi đấu, chúng ta góp mặt nội dung xuất phát đồng hàng nữ hệ đội tuyển và U23 (chạy chung lộ trình 112,5 km). Ở nhóm thi đấu lứa tuổi U23, xe đạp nữ Việt Nam có 2 cua-rơ tham dự là Thị Thuỳ Dương, Nguyễn Thị Bé Hồng. Trong cuộc đua giành cho vô địch châu Á, chúng ta đăng ký tranh tài các tuyển thủ Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Trần Thị Thuỳ Trang, Bùi Thị Quỳnh.

Thật là người được đánh giá có nước rút tốt nhất trong nhóm cua-rơ nữ Việt Nam ở xe đạp đường trường. Trên đường đua tại Kazakshtan lần này, tại đích đến, cua-rơ của chúng ta đã cố gắng nhưng bị các đối thủ bám đuổi quyết liệt nên không thể tách ra vượt lên qua đó có vị trí thứ nhì, nhận HCB. Cua-rơ Hàn Quốc Song Min-ji bất ngờ tấn công mạnh mẽ và vượt lên giành chiến thắng với tấm HCV quan trọng. Dù vậy, HCB cũng là một kết quả khích lệ cho Nguyễn Thị Thật.

Một năm trước, Nguyễn Thị Thật làm nên lịch sử cho xe đạp đường trường Việt Nam khi dự giải vô địch châu Á 2023 tại Thái Lan và có HCV nội dung xuất phát đồng hàng. Kết quả không chỉ mang lại ngôi vô địch châu Á mà còn giúp thể thao Việt Nam có 1 suất chính thức Olympic Paris 2024. Lần đầu tiên trong lịch sử, xe đạp Việt Nam có tuyển thủ giành suất dự một kỳ Olympic.

Nguyễn Thị Thật là chị cả trong 3 chị em được sinh ra và trưởng thành tại gia đình thuần nông ở Tịnh Biên (An Giang). Tới lúc này, cô đang là nữ tuyển thủ xe đạp đường trường có nhiều thành tích quốc tế nhất của thể thao Việt Nam. Thật thuộc đơn vị xe đạp An Giang quản lý. Tuy nhiên, cô đã được tạo điều kiện để thi đấu tại nước ngoài thời điểm hiện tại. Theo đánh giá của ban huấn luyện đội tuyển xe đạp Việt Nam, với khả năng chuyên môn vượt trội, Nguyễn Thị Thật hoàn toàn đủ sức gây bất ngờ tại Olympic Paris 2024 sắp tới.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Tiền đạo bất tỉnh của Hungary đang hồi phục

Vòng chung kết EURO 2024 là giải đấu tiếp theo tiếp tục chứng kiến cầu thủ bất tỉnh khi đang thi đấu.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.