| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ thành công 4 ngư dân Quảng Bình gặp nạn trên biển

Thứ Ba 07/05/2024 , 18:12 (GMT+7)

Sáng 7/5, Đồn Biên phòng Lý Hòa đã tiếp nhận 4 thuyền viên, trong đó có 1 ngư dân được cứu sau 3 ngày lênh đênh trên biển.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Lý Hòa cho biết, sáng 7/5, đơn vị phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã tiếp nhận 4 nạn nhân sau vụ chìm tàu đáng tiếc vừa qua.

Các thuyền viên được cứu hộ gồm: Hoàng Đăng Dung (SN 1996, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch), thuộc tàu cá QB 98699 TS; Lê Văn Chiến (1984) và Nguyễn Văn Sơn (1991) cùng trú ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, là thuyền viên trên tàu cá QB 98768 TS.

Cùng ngày, thuyền viên Nguyễn Ngọc Hà (1984, trú phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn), thuyền viên tàu cá QB 98614 TS đã được 1 tàu cá tỉnh Nghệ An cứu vớt.

Lực lượng quân y tích cực chăm sóc sức khỏe cho thuyền viên gặp nạn. Ảnh: H. Nam.

Lực lượng quân y tích cực chăm sóc sức khỏe cho thuyền viên gặp nạn. Ảnh: H. Nam.

Thuyền viên Nguyễn Ngọc Hà cho biết, sau 3 ngày lênh đênh trên biển, ông may mắn được 1 tàu cá tỉnh Nghệ An phát hiện và cứu vớt, “sau đó tôi được các bạn thuyền đưa vào bờ và tự bắt xe về nhà”.

Qua quá trình kiểm tra sức khỏe, thuyền viên Nguyễn Ngọc Hà bị trầy xước nhiều nơi trên cơ thể và sức khỏe suy kiệt. Lực lượng quân y đã tiến hành sơ cứu và chuyển viện tuyến trên. 3 thuyền viên còn lại sức khỏe ổn định.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 10 ngư dân mất tích. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình chỉ đạo sát sao các lực lượng theo dõi tình hình 24/24; liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực xảy ra tai nạn, tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm kiếm ngư dân mất tích.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.