| Hotline: 0983.970.780

Đại biểu chất vấn vì sao ông Trịnh Xuân Thanh 'ra đi êm ả'

Thứ Tư 16/11/2016 , 19:39 (GMT+7)

Chất vấn Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân chiều 16/11, đại biểu Ngô Văn Minh truy trách nhiệm việc ông Trịnh Xuân Thanh có nhiều vi phạm nhưng "lặng lẽ ra đi" mà không bị ngăn chặn.

dai-bieu-chat-van-vi-sao-ong-trinh-xuan-thanh-ra-di-em-a
Đại biểu Ngô Văn Minh chất vấn Bộ Nội vụ về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh.
 

Gọi vụ việc liên quan ông Trịnh Xuân Thanh là "tày trời", Uỷ viên thường trực Uỷ ban pháp luật Ngô Văn Minh đặt hàng loạt câu hỏi với Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân.

Theo ông Minh, trong vụ việc này một mình ông Trịnh Xuân Thanh không thể làm được nhiều vi phạm như vậy. "Nguyên nhân cốt lõi, trách nhiệm chính yếu trong công tác quản lý cán bộ thế nào để ông này tuy bị khởi tố nhưng lại “ra đi êm ả”, đủ chấn động dư luận?", ông Minh hỏi.

Hiện nay có bao nhiêu trường hợp “chuyển theo đường tiểu ngạch, không chính hiệu” kiểu như ông Trịnh Xuân Thanh? Có văn bản nào quy định kiểu luân chuyển này (từ Bộ Công thương về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - PV)? Giải pháp ra sao? 

Đại biểu Minh cũng đề nghị Bộ trưởng Công an trả lời, làm rõ trách nhiệm của Bộ trong theo dõi, giám sát quản lý để ông Trịnh Xuân Thanh lặng lẽ ra đi, rồi phải phát lệnh truy nã kiểu “con voi chui lọt lỗ kim” gây bất bình trong dư luận.

Những câu hỏi trên có thể được Bộ trưởng Nội vụ trả lời vào phiên chất vấn sáng 17/11.

Ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự đối với ông Trịnh Xuân Thanh, để điều tra khoản thua lỗ gần 3.300 tỷ tại PVC thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thời gian ông Thanh làm lãnh đạo tại đây.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng hồi tháng 10, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh đã vượt biên trốn ra nước ngoài rồi bay sang châu Âu.

 

 

VnExpress

Xem thêm
Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.