| Hotline: 0983.970.780

Danh hài Hoài Linh không bị tước danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Thứ Năm 08/07/2021 , 16:33 (GMT+7)

Danh hài Hoài Linh vẫn là Nghệ sĩ Ưu tú sau scandal từ thiện, đó là ý kiến kết luận vừa được đưa ra của Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch.

Danh hài Hoài Linh từng là nhân vật quyền lực bậc nhất trong show biz Việt.

Danh hài Hoài Linh từng là nhân vật quyền lực bậc nhất trong show biz Việt.

Danh hài Hoài Linh đã tạo ra một cơn sóng gió cho chính mình, khi “treo” khoản tiền từ thiện suốt hơn nửa năm và có những biện minh quanh co khiến công chúng nổi giận. Thực tế, không ai đòi hỏi danh hài Hoài Linh phải đứng ra gánh vác công việc cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, mà bản thân danh hài Hoài Linh tự đứng ra kêu gọi quyên góp từ người hâm mộ.

Khi scandal bùng nổ, không chỉ bị dư luận lên án, danh hài Hoài Linh còn đối mặt sự phản ứng gay gắt hơn vì có một công dân là bà NTTH ở TPHCM gửi đơn cho các cơ quan chức năng đề nghị tước danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú của nhân vật giải trí lừng lẫy nhất show biz Việt.

Trong đơn kiến nghị, bà NTTH trình bày rằng, cần xem xét tước danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú của danh hài Hoài Linh vì đã gây tai tiếng và không còn xứng đáng với sự ghi nhận cao quý kia. Ý kiến của bà NTTH hoàn toàn hợp tình và hợp lý, nhưng để giải quyết thì phải đòi hỏi thêm yếu tố hợp pháp.

Ngày 27/5, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chuyển đơn của bà NTTH đến Sở Văn hóa Thể thao TPHCM để giải quyết theo thẩm quyền. Thực tế, điều ấy nằm ngoài khả năng của một đơn vị quản lý nghệ thuật địa phương.

Không biết Sở Văn hóa Thể thao TPHCM đã làm việc với bà NTTH và danh hài Hoài Linh như thế nào, nhưng kết quả “dĩ hòa vi quý” là chuyện mà ai cũng đoán được. Ngày 6/7/2021, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chính thức có văn bản trả lời bà NTTH với nội dung:

“Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua khen thưởng: “Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án từ hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước”. Cho đến nay nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu”.

Sau scandal từ thiện, danh hài Hoài Linh đã bị nhiều game show từ chối hợp tác.

Sau scandal từ thiện, danh hài Hoài Linh đã bị nhiều game show từ chối hợp tác.

Scandal từ thiện của danh hài Hoài Linh chấn động xã hội. Tuy nhiên, chưa có tiền lệ quy định về cơ quan chức năng nào có nhiệm vụ thẩm tra và đánh giá công tác cá nhân quyên góp từ thiện. Do vậy, vụ việc chỉ nằm ở giao dịch dân sự mơ hồ, và không thể nào có kết luận cụ thể.

Danh hài Hoài Linh đến nay vẫn chưa giải trình đầy đủ số tiền 14 tỷ đồng được chi vào những khoản nào, chỉ thấy công bố vài hình ảnh mang tính ứng phó cơn thịnh nộ đám đông. Danh hài Hoài Linh đồng thời cũng bị vài chương trình truyền hình quay lưng, như không thể ngồi ghế giám khảo game show “Thách thức danh hài”.

Danh hài mà bị tẩy chay thì sự nghiệp xem như chấm dứt. Có còn danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú hay không, với danh hài Hoài Linh bây giờ, dường như đã có câu trả lời thích đáng.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.