| Hotline: 0983.970.780

Danh hài Trấn Thành được gì sau 'Bố già' nhiều nước mắt?

Thứ Bảy 20/03/2021 , 08:20 (GMT+7)

Liệu bộ phim 'Bố già' có phải là bước chuyển từ Trấn Thành thích chọc cười đám đông sang Trấn Thành giỏi chọc… khóc thiên hạ không?

Trấn Thành trong buổi chiếu ra mắt bộ phim 'Bố già'.

Trấn Thành trong buổi chiếu ra mắt bộ phim "Bố già".

Bộ phim “Bố già” do Trấn Thành làm nhà đầu tư, nhanh chóng tạo được cơn sốt vé sau ngày công chiếu chính thức 12/3 trên toàn quốc. 

Bộ phim “Bố già” được làm lại từ sản phẩm phim chiếu mạng của danh hài Trấn Thành. Bộ phim “Bố già” do danh hài Trấn Thành đóng vai chính kiêm nhà sản xuất. Đồng thời, danh hài Trấn Thành cũng góp tay đạo diễn chung với Vũ Ngọc Đãng để dàn dựng bộ phim “Bố già”. 

Sau khi hủy chiếu vào dịp Tết Tân Sửu do Covid-19, bộ phim ”Bố già” có buổi ra mắt khá hoành tráng tại TPHCM vào ngày 4/3.

Sau khi xem phim, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã quảng cáo cho bộ phim “Bố già” bằng một câu rất ngoa ngôn: “Phim này nếu ai không đi coi, chứng tỏ sống rất hời hợt với cuộc đời”.

Bộ phim “Bố già” có sự góp mặt của các diễn viên Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang, A Quay, Bảo Phúc…

 Thế nhưng, không xem bộ phim “Bố già” thì sẽ là những người sống hời hợt, như lời ca sĩ Hồ Ngọc Hà phán định chăng? Bộ phim của danh hài Trấn Thành vì sao lại lấy tên là “Bố già” mà không phải “Cha già” hay “Ba già”?

Đơn giản, vì cái tên “Bố già” rất quen thuộc với công chúng. “Bố già” là cái tên tiểu thuyết được Ngọc Thứ Lang dịch từ nguyên tác “The Goldfather” của Mario Buzo. Đặt tên phim theo tên sách, cũng là cách kế thừa khôn ngoan của những người làm phim nhạy bén với thị trường.

Danh hài Trấn Thành cho biết: “Câu chuyện, con người trong phim là những hình ảnh trong quá khứ của tôi hoặc nghe, chứng kiến từ những người xung quanh. 90% thoại trong phim đều do tôi viết. Tôi muốn những lời thoại đời nhất, không sáo rỗng để ai xem phim cũng cảm thấy quen thuộc”.

Danh hài Trấn Thành ăn khách với các game show, liệu có thành công với điện ảnh không? Danh hài đóng phim buồn có gì hay? Danh hài Trấn Thành chia sẻ: “Tôi phải tẩy não. Sự tẩy não khó gấp trăm lần những người chưa biết gì. Đã diễn viên biết diễn, lại xuất thân từ sân khấu thường bị diễn lố. Do đó, tôi cố gắng tìm cho nhân vật của mình những gì đời nhất để thể hiện”.

Danh hài Trấn Thành vẫn chưa có vai diễn nào trên sân khấu hài có thể so được với những danh hài đàn anh như Hoài Linh, Trường Giang, Xuân Hinh, Đức Hải… Thế nhưng, Trấn Thành đưa cái duyên hài vào nghề MC và có những thành công vượt trội.

Thậm chí, khi làm MC cho chương trình Rap Việt, thì Trấn Thành lại gây ấn tượng bằng nước mắt. MC Trấn Thành khóc hết tập nọ sang tập kia, khiến người xem ngỡ anh được sinh ra cho những vai bi kịch.

Đúng là cầu được ước thấy, vai chính của Trấn Thành trong bộ phim “Bố già” khiến khán giả sụt sùi lệ ngắn lệ dài. Danh hài Trấn Thành thổ lộ về nguyên nhân mình tự tay viết kịch bản cho bộ phim “Bố già”, rằng: “Cha tôi từng phá sản y như ông Ba Sang, từng có tiền và từng mất hết tiền. Khi ông phá sản, những người trước đó rất hồ hởi với ông đều quay lưng. Họ coi cha mẹ tôi là những kẻ tồi tệ.

Tôi mong họ xem phim để nhận ra năm đó họ đã đối xử với cha mẹ tôi như thế nào. Tôi không trách họ, nhưng chỉ mong họ đừng bao giờ làm như thế với người khác nữa. Những câu nói của má Giàu nói với gia đình ông Ba Sang trong phim là những câu cha mẹ tôi từng nghe từ gia đình”. 

Trấn Thành đang đắt show với nghề MC.

Trấn Thành đang đắt show với nghề MC.

Danh hài Trấn Thành là một gương mặt đang ăn khách bậc nhất show biz Việt hôm nay. Thế nhưng, những người ưa chuộng nghệ thuật đích thực, thì hình ảnh của Trấn Thành được đẩy về phía hài nhảm. Đài truyền hình Vĩnh Long từng từ chối sự có mặt của MC Trấn Thành trong chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí” vì sự hài nhảm quá mức.

Không ai phủ nhận MC Trấn Thành đã có nhiều nỗ lực vượt trội để có được vị trí hiện tại. MC Trấn Thành cũng có nhiều tài lẻ và biết chiều chuộng thị hiếu. Lý giải về hiện tượng MC Trấn Thành náo nức chiếm lĩnh chương trình giải trí, cần chú ý đến vấn đề quan trọng nhất là MC Trấn Thành phù hợp với không khí đời sống hiện tại của đại bộ phận đám đông.

Một xã hội chạy theo sự thực dụng, tranh thủ chụp giật, hưởng thụ phô trương và tư duy hời hợt thì quả là mảnh đất đắc dụng cho kiểu nghệ sĩ như MC Trấn Thành. Giấc mộng nổi tiếng nhanh, giấc mộng kiếm tiền nhanh bằng game show ám ảnh nhiều người, thì không thể trách riêng MC Trấn Thành.

Sau MC Thanh Bạch đang dần rút lui, thì MC Trấn Thành vụt lên hàng ngũ ngôi sao thống trị game show Việt. Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân từng cảm thán: “Gameshow, nhất là những gameshow hài đang giật văn hóa, giật thẩm mỹ xuống đến mức lệch hướng, khiến chúng tôi là người vừa quản lý vừa trực tiếp tham gia những gameshow đó cũng bị mất định hướng”. Đúng, lệch hướng là đúng.

Tuy nhiên, một bộ phận nghệ sĩ bị lệch hướng, muốn lệch hướng hay cần lệch hướng lại là câu chuyện khác. Nếu không có sự tiếp tay một cách hào hứng của sóng truyền hình, thì chưa chắc hài nhảm đã đủ điều kiện để tác oai tác quái. Trong bối cảnh sàn diễn lờ lờ nước hến, những nghệ sĩ có lòng tự trọng đã im lặng quay mặt đi, thì mọi cơ hội thao túng thị hiếu đều rơi vào tay những nghệ sĩ như MC Trấn Thành.

MC Trấn Thành có khả năng dẫn dắt chương trình vui vui, tươi tắn một tí và nông cạn một tí. Nhìn vào thực lực, MC Trấn Thành đóng phim cũng tầm thường, ca hát cũng tầm thường và diễn kịch cũng tầm thường. Và MC Trấn Thành càng không phải một danh hài.

Các game show cứ xô MC Trấn Thành ra trước ống kính và anh ta chỉ còn cách phô bày mọi sở đoản ở trường quay để lấp đầy những tiết mục nao núng nội dung và chênh chao thẩm mỹ. Ở tuổi 34, MC Trấn Thành quyết định bỏ tiền vào lĩnh vực điện ảnh, và có được bộ phim “Bố già” cũng là tín hiệu đáng mừng.

Bộ phim “Bố già” chủ yếu khai thác sự mủi lòng của người xem, nhưng nhà sản xuất Trấn Thành luôn kêu gọi thống thiết: “Mong quý vị đừng tiết lộ tình tiết quan trọng của bộ phim “Bố già” lên mạng xã hội. Ai cũng muốn giữ cảm giác không biết gì và tinh khôi khi đi xem phim để được tận hưởng những cú twist và sự bất ngờ đến từ phim.

Thế mà những người xem trước cứ về kể hết nội dung thì còn gì cho người xem sau thưởng thức nữa. Hãy thương Trấn Thành, thương anh em diễn viên đoàn phim, cũng như thương điện ảnh Việt. Hãy tạo ra một thế giới xem phim văn minh, tuyệt đối không tiết lộ nội dung quan trọng của phim”.  

Các diễn viên tham gia bộ phim 'Bố già'.

Các diễn viên tham gia bộ phim "Bố già".

Nghe qua thì thấy có lý, nhưng ngẫm lại thì lời kêu gọi của nhà sản xuất Trấn Thành rất buồn cười và ngây ngô. Nói vậy, thì chứng tỏ nhà làm phim khá lơ mơ về nghệ thuật điện ảnh. Xem phim không phải nghe kể chuyện. Một góc máy, một ánh mắt, một chi tiết đột sáng chính là ưu điểm của nghệ thuật thứ bảy.

Câu chuyện “Tam quốc chí” hay “Thủy hử” thì hàng triệu người đã biết, nhưng vì sao người ta vẫn xem phim? Vì người ta muốn tìm kiếm ngôn ngữ điện ảnh. Phải chăng bộ phim “Bố già” không có ngôn ngữ điện ảnh, nên nhà sản xuất Trấn Thành đành sốt ruột như một MC nôn nóng?

Dù sao với một MC được xưng tụng danh hài như Trấn Thành thì bộ phim “Bố già” cũng là một thành công ngoài mong đợi.

Với vai trò diễn viên chính kiêm biên kịch, rồi kiêm nhà sản xuất và đồng đạo diễn, Trần Thành thổ lộ: “Không có gì hạnh phúc hơn việc phim của mình làm ra mà khán giả họ xem xong họ cảm thấy yêu mến nhau. Những lần tôi và đoàn phim bất ngờ ghé thăm các rạp mỗi lần chia sẻ là mỗi lần nghe được những câu chuyện khác nhau, nhưng tất cả đều chung một cảm xúc là thấu hiểu và cảm thông.

Nói thật chúng tôi không còn gì hạnh phúc hơn vì đã nhận được từ khán giả những cảm xúc đúng với những gì mong đợi của đoàn khi bắt đầu làm bộ phim này”.

(Kiến thức gia đình số 11)

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất