| Hotline: 0983.970.780

Danh thủ vô duyên với World Cup: Chôn vùi trên chấm phạt đền

Thứ Hai 28/03/2022 , 07:47 (GMT+7)

Từng thâu tóm hai danh hiệu lớn nhất trong năm 2021 là Euro và Champions League, nhưng Jorginho giờ lại bị coi là tội đồ khiến Italia chầu rìa World Cup 2022.

Jorginho (phải) thất vọng sau khi Italia thua Bắc Macedonia tại vòng play-off World Cup. 

Jorginho (phải) thất vọng sau khi Italia thua Bắc Macedonia tại vòng play-off World Cup. 

Chơi bóng trong thời kỳ Italia tái thiết nền bóng đá bởi khan hiếm tài năng trẻ, nhưng không vì thế mà con đường lên tuyển của Jorginho bằng phẳng. Lần đầu tiên cầu thủ này được triệu tập lên đội tuyển là năm 2016, khi đã 24 tuổi, ngay trước thềm vòng chung kết Euro. Anh có tên trong danh sách sơ bộ, nhưng không được HLV Antonio Conte đăng ký chính thức.

Khoác áo Napoli, một đội bóng thuộc diện hạng trung tại Serie A, Jorginho bị xếp vào nhóm những tài năng chín muộn. Phải tới tận năm 2018, khi theo chân ông thầy Maurizio Sarri sang Chelsea, sự nghiệp của tiền vệ sinh tại Brazil mới sang trang. Anh lần lượt đoạt những danh hiệu lớn, mà đỉnh cao là Euro và Champions League trong cùng năm 2021, đồng thời chiếm một suất ở tuyến giữa đội tuyển Italia.

Dù vậy, sân chơi World Cup vẫn lảng tránh nhạc trưởng Chelsea. Nếu như cách đây 4 năm, anh chỉ đóng kép phụ trong hành trình đến Nga, thì việc Italia chầu rìa lần thứ hai liên tiếp tại ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới lại có trách nhiệm lớn của tiền vệ sinh năm 1991.

Tại vòng loại World Cup 2022, Italia rơi vào bảng đấu khá nhẹ và giữ ngôi đầu bảng từ khi vòng loại khởi tranh đến tận lượt trận cuối. Họ thậm chí tràn đầy cơ hội giành vé sớm đến Qatar, nếu Jorginho sút thành công một trong hai quả phạt đền khi gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Sĩ. Ở lượt đi, tiền vệ này nhảy chân sáo rồi đá chìm về góc phải, nhưng bị Yann Sommer bắt gọn. Ở lượt về, Jorginho không nhảy chân sáo, nhưng cú đá thẳng lại đưa bóng vọt xà.

Italia không thể giành chiến thắng lần nào và bị Thụy Sĩ bắt kịp về điểm số ở lượt trận áp chót, khi hai đội cùng có 15 điểm. Sức ép tâm lý khiến Italia đánh mất bản thân, và hòa nốt Bắc Ailen ở lượt cuối, trong khi Thụy Sĩ lại thắng Bulgaria tưng bừng. Dù vậy, chẳng ai nhớ đến sai sót của cả tập thể, mà chỉ tập trung vào lỗi của Jorginho khi sút hỏng 2 quả phạt đền.

"Thật đau đớn khi nghĩ về hai cú phạt đền hỏng ăn. Tôi vẫn nghĩ về nó, và sẽ bị ám ảnh suốt cuộc đời. Mọi người nói rằng chúng tôi cần phải ngẩng cao đầu và tiếp tục, nhưng điều đó thật khó khăn", Jorginho bày tỏ khi Italia bị Bắc Macedonia loại khỏi vòng play-off hôm 25/3.

Ở tuổi 30, không thể dự World Cup 2022 cũng đồng nghĩa với việc Jorginho khó có thể dự giải đấu năm 2026 tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico. Rất có thể anh sẽ nối dài danh sách những ngôi sao vô duyên với vòng chung kết World Cup, và đó thực sự là điều đáng tiếc với một cầu thủ từng được đồn là đủ khả năng giành Quả bóng vàng năm 2021.

Cùng với Brazil và Đức, Italia được coi là một trong ba thế lực lâu đời nhất lịch sử World Cup. Họ cũng từng có thời gian tự hào về "lời nguyền 12 năm", bắt đầu từ 1982, về việc sẽ vô địch hoặc lọt vào chung kết World Cup. Tuy nhiên, sau đỉnh cao thất vọng bị chầu rìa World Cup 2018, mọi thứ ngày càng lệch khỏi quỹ đạo với nền bóng đá xứ mỳ ống.

    Tags:
Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.