| Hotline: 0983.970.780

Điểm tựa tinh thần cho ông Park

Thứ Ba 26/10/2021 , 06:27 (GMT+7)

Khi đội tuyển Việt Nam thua liểng xiểng 4 trận liền, thậm chí nhiều lần bị vận may ngoảnh mặt, thì ông Park Hang-seo có cơ hội tìm lại chiến thắng ở đấu trường U23.

Ông Park Hang-seo đang tập luyện cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ông Park Hang-seo đang tập luyện cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trước hai trận vòng loại U23 châu Á 2022, gặp Đài Loan và Myanmar, dư luận đa phần không mấy quan tâm tới đối thủ. Bởi hai năm trước, thầy trò Park Hang-seo từng dễ dàng lọt vào vòng chung kết, trước nữa còn gây địa chấn tại Thường Châu. Cơ hội đi tiếp của một đội hạt giống như U23 Việt Nam  là không phải bàn cãi, thậm chí câu hỏi chủ yếu lại là chúng ta thắng bao nhiêu bàn khi gặp hai đội kèo dưới.

Một số người còn hài hước nói, rằng nếu các cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam không thắng đậm Đài Loan, với thành phần chủ yếu là công nhân, sinh viên, thì mới là... bất ngờ. Myanmar cũng vậy. Đối thủ Đông Nam Á này có một khoảng chênh trình độ khá xa so với Việt Nam. Không quá khi nói, U23 Việt Nam vừa đá vừa chơi cũng giành vé.

Áp lực của ông Park, vì thế, không nằm ở khía cạnh thành tích mà chủ yếu nằm ở việc ông có phát hiện ra nhân tố nào bổ sung cho đội tuyển Việt Nam hay không. Rõ ràng, đội tuyển đang ở thế bí về nhân sự. Dù ông thầy người Hàn Quốc đã xới tung toàn bộ nhân sự hiện có, chúng ta vẫn chưa đủ khả năng để có điểm số đầu tiên.

Thế hệ U23 Việt Nam hiện tại không so được với lứa đàn anh khi vắng bóng những ngôi sao cỡ như Quang Hải, Công Phượng thời 2018 hay Tiến Linh, Hoàng Đức ở mùa 2020. Điểm mạnh nhất của họ, có lẽ là sự đồng đều và khát khao chứng tỏ khả năng. Ai cũng biết, chỉ cần một giải đấu thăng hoa ở cấp U23, mọi chuyện sẽ rất khác, giống như đã xảy ra với Phan Văn Đức trước đây.

Cuộc chiến thực sự của U23 Việt Nam chỉ bắt đầu ở vòng chung kết vào năm sau, khi các đối thủ đều mạnh hơn hẳn vòng loại. Đó mới chính là hệ quy chiếu cho sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam so với châu lục có tính ổn định hay không, sau những gì chúng ta đã làm và làm rất tốt hồi năm 2018.

Với cá nhân ông Park, vòng loại U23 châu Á sắp tới còn là điểm tựa tinh thần cho ông lấy lại tự tin. Chưa bao giờ, các đội tuyển Việt Nam dưới quyền ông lại thua nhiều đến thế - tổng cộng 5 trận tính từ khi phơi áo tại UAE hồi tháng 6/2021. Chính bởi tinh thần sa sút mà đôi lúc người hâm mộ có cảm giác "phù thủy" người Hàn Quốc điều binh khiển tướng nhầm, chẳng hạn trong trận thua Trung Quốc.

Quan sát những buổi tập vừa qua của U23 Việt Nam, ông Park nỗ lực khơi dậy sự thoải mái cho học trò, bằng cách tổ chức những trò chơi vui nhộn như thi sút trúng xà ngang từ sát vòng cấm địa, ai sút trúng sẽ được nghỉ trước. Nhiều tuyển thủ trẻ mới lên tuyển như Liễu Quang Vinh, Trần Bảo Toàn thể hiện sự hưng phấn và khao khát thi đấu.

Nhưng như đã nói, giải đấu này vốn chỉ là "điểm tựa" cho vòng loại World Cup 2022, sẽ trở lại vào tháng 11, với hai đối thủ sừng sỏ là Nhật Bản và Ảrập Xêút trước mắt. Khi đàn em bắt đầu mơ về những chiến thắng như chẻ tre, thì cùng lúc đàn anh ở đội tuyển hội quân tại Hà Nội, với nỗi lo về chấn thương của các trụ cột như Trọng Hoàng chưa bình phục.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất