| Hotline: 0983.970.780

Đổi mới tư duy để thực hiện khát vọng nông nghiệp 2045

Thứ Năm 17/11/2022 , 18:04 (GMT+7)

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh yêu cầu thay đổi tư duy trong lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho ông Nguyễn Quốc Trị.

9638e4ac42378469dd26

Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ NN-PTNT trao quyết định cho ông Nguyễn Quốc Trị. Ảnh: Tùng Đinh.

Lễ công bố do Bộ trưởng Lê Minh Hoan chủ trì, tham dự có đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, các Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT.

Trước đó, vào ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1416/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ NN-PTNT.

Chia sẻ với tân Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị và các lãnh đạo đơn vị Bộ tham dự buổi lễ, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, mỗi người đều có những đóng góp riêng cho ngành, cho xã hội và đây là lúc tất cả phải cùng nhau để thực hiện khát vọng nông nghiệp 2045.

“Tôi mong muốn, hành trình từ Tổng Cục trưởng đến Thứ trưởng, đồng chí Nguyễn Quốc Trị và mọi người ở đây sẽ tiếp tục tự đổi mới mình, tự hoàn thiện mình để hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian tới”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi đến tân Thứ trưởng.

8bd80c67aafc6ca235ed

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Quốc Trị. Ảnh: Tùng Đinh.

Qua câu chuyện ly nước, Bộ trưởng cũng muốn nhắn nhủ 2 điều tới các thành viên của Bộ NN-PTNT tham dự buổi lễ. Thứ nhất, để tiếp nhận kiến thức mới, hay như muốn rót nước vào ly, thì ly phải thấp hơn, cũng như con người phải khiêm tốn, phải cúi mình xuống.

Theo Bộ trưởng, mỗi người đều có một sở trường, năng lực khác nhau nên việc lắng nghe, học hỏi, tạo ra sự gần gũi để hình thành nên sức mạnh tập thể, không để xảy ra tình trạng cục bộ, ngay cả trong suy nghĩ: “Không có công việc gì nhỏ, chỉ có chúng ta chưa nhìn ra giá trị của công việc đó mà thôi”.

Thông điệp thứ 2 mà Bộ trưởng muốn truyền tải, đó là một ly đã đầy, muốn rót thêm thì phải đổ bớt ra, đồng nghĩa với việc muốn tiếp nhận những kiến thức mới thì chúng ta phải biết buông bỏ những thiên kiến, định kiến cố hữu trong suy nghĩ: “Phải bỏ cái cũ đi, cái mới mới có thể vào được”.

Cụ thể hơn, Bộ trưởng cho rằng đã đến lúc cần tư duy lại về ngành lâm nghiệp, tư duy lại về rừng, giá trị rừng, quản trị rừng để tạo ra những nguồn lực mới từ rừng chứ không phải chỉ quản lý rừng như hiện nay.

26994329e5b223ec7aa3

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ với tân Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị và các đại biểu tham dự lễ công bố. Ảnh: Tùng Đinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị bày tỏ sự xúc động khi được nhận quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng Chính phủ do trực tiếp Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao.

Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trong Bộ NN-PTNT đã tin tưởng, tín nhiệm và giới thiệu với Ban cán sự Đảng Bộ NN-PTNT. Đồng thời, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng đã tin tưởng giới thiệu tới các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

af9bcddf6b44ad1af455

Tân Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị chia sẻ sau khi nhận quyết định bổ nhiệm. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho biết: “Đây là vinh dự, đồng thời cũng là trọng trách lớn với bản thân.  Tôi xin hứa thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, đoàn kết với lãnh đạo, cán bộ của Bộ NN-PTNT. Đồng thời, chấp hành nghiêm túc sự phân công của Bộ trưởng và Ban cán sự. Cùng với đó sẽ không ngừng học tập, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Trên cương vị mới, Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ. Cùng với đó là sự cộng tác, phối hợp trong công việc cũng như trong cuộc sống của lãnh đạo các đơn vị, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ NN-PTNT.

Ông Nguyễn Quốc Trị sinh năm 1967, quê quán tỉnh Hưng Yên. Ông Nguyễn Quốc Trị được tiếp nhận, bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp từ ngày 15/9/2015. Từ ngày 1/12/2017, ông được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT).

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Quốc Trị từng đảm nhiệm các chức vụ: Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai; Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai; Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp.

Hiện nay, Bộ NN-PTNT có 4 Thứ trưởng gồm các ông: Phùng Đức Tiến, Trần Thanh Nam, Nguyễn Hoàng Hiệp và Nguyễn Quốc Trị. Bộ trưởng là ông Lê Minh Hoan.

Xem thêm
San hô bị tẩy trắng và chết khắp Côn Đảo

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo cho biết, các rạn san hô tại huyện đảo đang bị chết và tẩy trắng với diện tích khá lớn do biến đổi khí hậu.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Hồ Khe Ngang bị xâm hại

THỪA THIÊN - HUẾ Việc tự ý san ủi làm biến dạng địa hình đất lâm nghiệp tại khu đồi Cổng thuộc phường Hương Hồ (thành phố Huế) gây nguy cơ sạt lở, bồi lấp hồ Khe Ngang.

[Bài 3] Tổng kho Miền Bắc

'Các hộ kinh doanh ở đây không ai vào vacxin cho con giống đâu', Xuyến - chủ một cơ sở kinh doanh gà, vịt Trung Quốc ở xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), cho biết.