| Hotline: 0983.970.780

Đội tuyển được đá tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup

Thứ Tư 14/07/2021 , 19:16 (GMT+7)

Chính phủ đồng ý chủ trương và hứa tạo điều kiện để thầy trò Park Hang-seo được đá các trận sân nhà tại Mỹ Đình, bất chấp dịch Covid-19 đang bùng phát tại nhiều nơi.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận các trận đấu của vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại sân Mỹ Đình. Hiện Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các Bộ, ban, ngành liên quan đã đồng ý về chủ trương, đồng thời hứa tạo mọi điều kiện để thầy trò Park Hang-seo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đây là nỗ lực lớn của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và VFF, bởi nếu giữ nguyên chế độ cách ly 14 ngày, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ không đồng ý để Việt Nam đá sân nhà các trận đấu ở vòng loại thứ ba.

Bộ nguyên tắc mà AFC đưa ra cho 12 đội tuyển thi đấu vòng loại World Cup gồm nhiều quy định chặt chẽ. Trong đó có: Sân nhà phải trang bị công nghệ VAR. Quốc gia tổ chức trận đấu phải áp dụng quy định "bong bóng". Nội dung của quy tắc này là cách ly toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện và thành viên cả đội chủ nhà lẫn đội khách, không ra ngoài và chỉ hoạt động trong giới hạn cho phép.

Điểm quan trọng nhất là AFC yêu cầu nước sở tại không được cách ly đội đối thủ quá 2 ngày. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến AFC tổ chức đá tập trung vòng loại thứ hai, và Việt Nam đá các trận còn lại ở UAE.

Ngay sau khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc, AFC đã khuyến cáo các vấn đề này. Tổ chức này còn đề nghị, 12 đội tuyển vào vòng loại thứ ba phải chọn thêm một sân trung lập nữa, để phòng trường hợp không thể thi đấu tại nước mình. Hạn chót đăng ký cũng được AFC lùi xuống ngày 16/7.

Những công tác đầu tiên, như lắp đặt công nghệ VAR, Việt Nam đã tiến hành thực hiện, nhưng riêng nguyên tắc cuối thì mới đồng ý về chủ trương. Trong bối cảnh, dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu lắng xuống kể từ cuối tháng 4 và đang bùng phát ở khu vực phía Nam, Hà Nội vừa ra chỉ thị giãn cách xã hội từ ngày 13/7, việc thực hiện chủ trương này được dự báo là gặp nhiều rào cản.

Hiện VFF đã báo cáo vấn đề với Tổng cục Thể dục thể thao, trình văn bản tới Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để xin ý kiến Chính phủ, nhằm kịp hạn đăng ký 16/7. Theo lịch, thầy trò ông Park có 5 trận sân nhà, vào các ngày 7/9, 11/11, 16/11 năm nay, và 1/2, 24/3 của năm 2022. 

Trong tình huống không thể đá sân nhà, VFF buộc phải chọn một sân trung lập. 5 phương án được tính tới gồm Qatar, UAE, Hàn Quốc, Thái Lan và Uzbekistan. Trong đó, Hàn Quốc và Thái Lan được đánh giá là phù hợp nhất bởi khoảng cách địa lý, điều kiện khí hậu cũng như chênh lệch múi giờ không đáng kể. 

Việt Nam không phải ngoại lệ ở vòng loại World Cup năm nay. Tháng 4 vừa qua, Trung Quốc phải mượn sân ở UAE để thi đấu nốt các trận, do nguy cơ dịch bệnh chưa được kiểm soát. Ở vòng loại cuối, đội này tiếp tục không đá sân nhà mà tới Macau thi đấu.

Xem thêm
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc, tác phẩm để đời của NSND Vương Duy Biên

Đây là công trình quan trọng nhất thuộc Dự án Đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.