| Hotline: 0983.970.780

Đội tuyển lên phương án làm mới hai cánh

Thứ Tư 27/10/2021 , 06:56 (GMT+7)

Trong suốt 4 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam hầu như không thể hiện được sức mạnh ở hai cánh.

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho 2 trận sắp tới. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho 2 trận sắp tới. Ảnh: VFF.

Việc đội tuyển Việt Nam liên tục bị các đối thủ như Ảrập Xêút, Australia, Trung Quốc, hay Oman khoét cánh cũng không phải lạ. Với thể hình cao to hơn, các đối thủ này hầu như chỉ tập trung đá bóng bổng, tạt cánh đánh đầu là đủ khiến chúng ta bối rối.

Trong bối cảnh Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng chấn thương, yêu cầu làm mới đôi cánh gần như là bắt buộc, nhất là khi chiến dịch mở màn từ ngày 25/10 vừa qua sẽ được dùng để chuẩn bị cho cả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lẫn AFF Cup 2021 bắt đầu vào đầu tháng 12.

Theo tìm hiểu, chấn thương thoát vị đĩa đệm của Trọng Hoàng nặng hơn dự kiến, khiến cầu thủ quê Nghệ An chắc chắn vắng mặt ở 2 trận đấu với Nhật Bản vào ngày 11/11, và Ảrập Xêút vào 16/11. Văn Hậu được dự báo chỉ trở lại vào năm 2022, sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào tháng tới. 

Những tính toán về các phương án nhân sự ở hai biên để thay thế Trọng Hoàng, Văn Hậu đã được ông Park tính đến ở hai trận vừa qua, gặp Trung Quốc và Oman. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc dường như chưa tìm được đáp án hoàn hảo nhất. Ở trận gặp Trung Quốc, cặp Văn Thanh - Hồng Duy đá chính, nhưng cánh trái của Hồng Duy liên tục bị đối thủ khai thác vì bất lợi thể hình. Đến trận gặp Oman, Tấn Tài được bố trí đá ngay từ đầu bên cánh phải thay Văn Thanh, nhưng nhiều lần  mắc sai lầm. Tình huống đáng tiếc nhất là pha phạm lỗi khiến đội tuyển Việt Nam chịu phạt đền. 

Để tìm ra một phương án tương đương cặp Trọng Hoàng - Văn Hậu là điều rất khó, nhất là khi V-League nghỉ thi đấu dài hạn. Mọi trông mong của người hâm mộ giờ dồn cả vào đội U23 Việt Nam đang đá vòng loại U23 châu Á tại Kyrgyzstan. Dù vậy, phát hiện là một chuyện, còn được sử dụng và chơi hiệu quả lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Câu chuyện của Thanh Thịnh, được ông Park rút xuống đội U23 để trui rèn tâm lý, vẫn còn nguyên tính thời sự.

Giải pháp trước mắt được ông Park tính tới là triệu tập bổ sung Xuân Mạnh, Thanh Thịnh lên tuyển. Hai cầu thủ này từng có quãng thời gian dài làm việc với ông thầy người Hàn Quốc, nên về cơ bản đã hiểu ý đồ chiến thuật cũng như cách vận hành của đội tuyển. Họ sẽ không bị lạc lõng, bắt nhịp chậm so với các đồng đội khác trong thời gian đầu.

Làm mới hai cánh là yêu cầu bắt buộc ở một giải đấu kéo dài như AFF Cup. Không loại trừ khả năng, ông Park sẽ tính toán ra hai phương án, một để chơi vòng bảng, và một để sử dụng cho các trận đấu loại trực tiếp, nhằm giúp các học trò vừa chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 có thời gian hồi phục.

Rất nhiều nhiệm vụ nên đội tuyển Việt Nam hiện tập luyện song song tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của trợ lý HLV Lee Young-jin. Vào ngày 4/11, sau khi hoàn thành vòng loại U23 châu Á, ông Park mới tiếp quản đội tuyển.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.