| Hotline: 0983.970.780

Dòng người dài hàng cây số chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Năm 25/07/2024 , 18:40 (GMT+7)

Với những tình cảm chân thành nhất, những dòng người kéo dài hàng cây số chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chiều 25/7.

 

Từ sáng 25/7, đã có nhiều người dân đến khu vực Nhà tang lễ Quốc gia với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đến chiều, lượng người tập trung tại khu vực này ngày càng đông nhưng rất trật tự, xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt được vào viếng Tổng Bí thư.

 

Tại ngã tư Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ, hàng người ngày càng dài, thời điểm 18h chiều 25/7 chiều dài đã lên đến hơn 1km, trong đó có nhiều người đã kiên nhẫn chờ từ sáng để được vào làm lễ viếng, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Dọc phố Lò Đúc, hàng người xếp hàng chờ đợi, mặc dù thời tiết có oi nóng nhưng ai cũng vui vẻ trước khi được vào nhà tang lễ. Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7/2024 và từ 7h đến 13h ngày 26/7/2024.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Ngân cùng 2 con trai, 10 tuổi và 7 tuổi từ quận Đống Đa đến khu vực Nhà tang lễ Quốc gia chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư. Ba mẹ con mặc những chiếc áo in hình Tổng Bí thư để bày tỏ tình cảm của mình.

 

Cô Hà Thị Chầm, phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ xuống Hà Nội từ ngày 24/7 để tham dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong hàng người dài hàng km, cô Chầm mang theo một bó hoa cúc rất tươi để vào làm lễ viếng.

 

Theo thông báo ngày 24/7 gửi các cơ quan Trung ương, các Tỉnh ủy, Thành ủy, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về việc dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Văn phòng Trung ương Đảng đề nghị các cơ quan, địa phương chuẩn bị và thông báo đến thành viên trong đoàn thực hiện việc mang theo căn cước công dân gắn chip hoặc điện thoại có cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR khi vào khu vực tổ chức lễ tang.

 

Khu vực giao Hàn Thuyên - Trần Hưng Đạo cũng có rất đông người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư. Ngoài điểm viếng chính tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, người dân Thủ đô có thể viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

 

Lực lượng chức năng sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tuy nhiên, do lượng người vào viếng quá đông nên đều phải xếp hàng lần lượt.

 

Các đoàn viên tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội xây dựng các phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể; chủ động xã hội hóa các nhu yếu phẩm (nước suối, áo mưa, quạt giấy…) để phục vụ nhân dân về viếng Tổng Bí thư.

 

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm