| Hotline: 0983.970.780

Vì AFF Cup, Thái Lan cắt ngắn giải quốc gia

Thứ Sáu 04/09/2020 , 07:29 (GMT+7)

Do AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 4 và 5/2021, Thai League bị rút ngắn ít nhất 3 tuần để HLV Akira Nishino hội quân.

Tuyển thủ Supachok trong màu áo Buriram United. Anh vừa được sang Leicester tập huấn. Ảnh: FAT.

Tuyển thủ Supachok trong màu áo Buriram United. Anh vừa được sang Leicester tập huấn. Ảnh: FAT.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot yêu cầu Ban tổ chức Thai League 1 kết thúc giải muộn nhất là 3/5, thay vì 25/5 như thông báo trước đây. Cựu tướng công an cho biết, rút ngắn thời gian đá giải VĐQG giúp các CLB và cầu thủ giảm thiểu rủi ro trong dịch Covid-19.

Thai League 2, giải đấu hạng nhì của Thái Lan, thậm chí kết thúc trước dự kiến một tháng rưỡi vào 27/3, thay vì 25/5.

Giống Việt Nam, Thái Lan sẽ tham dự 4 giải đấu quan trọng trong năm 2021, gồm AFF Cup, vòng loại World Cup (hoặc Asian Cup), SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á. Do các giải diễn ra dồn dập từ khoảng tháng 3 đến hết năm, HLV Akira Nishino cần nhiều thời gian để kiêm nhiệm công việc ở cả đội tuyển lẫn đội U23.

HLV người Nhật mới công bố kế hoạch tập trung ngắn hạn vào tháng 10 và 11 để đánh giá phong độ từng tuyển thủ. Theo Siam Sport, cựu HLV tuyển Nhật Bản sẽ cố gắng xem trọn các trận ở Thai League 1. Ưu tiên số một của Nishino vẫn là vòng loại World Cup 2022, nơi Thái Lan đang đứng thứ ba sau Việt Nam, Malaysia.

Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, FAT cũng vừa được cứu trợ tài chính khi một công ty có vốn nhà nước đồng ý chi 10 triệu baht (318.000 USD) để giúp Thái Lan duy trì các giải VĐQG và hoạt động của đội tuyển. Công ty này cũng cam kết tài trợ hơn 100 triệu baht mỗi năm (khoảng 3 triệu USD) để phát triển bóng đá Thái Lan.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.