| Hotline: 0983.970.780

Everton trụ hạng, Leicester City và Leeds United về Championship

Thứ Hai 29/05/2023 , 09:40 (GMT+7)

Vòng đấu thứ 38 đã chứng kiến Everton trụ hạng Premier League sau chiến thắng trước Bournemouth còn Leicester City và Leeds United đặt vé về Championship.

Everton là đội nắm lợi thế lớn trước vòng 38 Premier League khi họ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm và chỉ cần giành chiến thắng trước Bournemouth - đội đã hết động lực thi đấu thì Everton sẽ chính thức trụ hạng. 

Trong khi đó, Leeds United là đội yếu thế nhất và phải đối đầu với Tottenham (đội còn mục tiêu kiếm vé dự UEFA Conference League). Leicester City cũng không còn quyền tự quyết và cần phải chiến thắng trước West Ham. 

Leeds United đầu hàng trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Dailymail.

Leeds United đầu hàng trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Dailymail.

Leeds United là đội bóng gặp khó khăn khi sớm bị Tottenham dẫn trước ngay từ phút thứ 2 với bàn thắng của Harry Kane. Tinh thần của các học trò HLV Sam Allardyce xuống rất thấp và họ tiếp tục để Pedro Porro nâng tỷ số lên 2-0. Harrison gỡ lại 1 bàn trong hiệp 2 cho Leeds ở phút 67. 

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các học trò của Sam Allardyce có thể làm được. Họ thủng lưới thêm 2 bàn với 2 pha lập công của Harry Kane cùng Lucas Moura trong những phút cuối để kết thúc trận đấu với thất bại 1-4. 

Trong khi đó, Leicester City cũng thi đấu quả cảm trước West Ham và họ có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Harvey Barnes (40) và Wout Faes (62). Pablo Fornals sau đó gỡ lại 1 bàn cho The Hammers. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. 

Leicester City thắng West Ham nhưng không thể trụ lại Premier League. Ảnh: Dailymail.

Leicester City thắng West Ham nhưng không thể trụ lại Premier League. Ảnh: Dailymail.

Ở trận đấu còn lại giữa Everton và Bournemouth,  Everton - đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng cũng phải chờ đến phút 80 mới có được bàn thắng dẫn trước Bournemouth do công công của Abdoulaye Doucoure với một cú nã đại bác hoàn hảo từ ngoài vòng cấm ở phút 80.

Sau đó, Bournemouth dồn lên tấn công và khiến cho Everton phải lùi sâu phòng ngự. Các cầu thủ dưới trướng Sean Dyche thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp 2 để bảo toàn tỷ số tối thiểu. Họ không để Bournemouth chọc thủng lưới trong 90 phút và 10 phút bù giờ. Chung cuộc, Everton vượt qua Bournemouth với tỷ số 1-0. 

Everton đã chính thức ở lại với Premier League sau chiến thắng quả cảm trước Bournemouth. Ảnh: Dailymail.

Everton đã chính thức ở lại với Premier League sau chiến thắng quả cảm trước Bournemouth. Ảnh: Dailymail.

Kết quả các trận đấu được giữ nguyên và Everton trụ hạng còn Leeds United và Leicester City sẽ cùng với Southampton xuống thi đấu tại Championship mùa tới. Đáng tiếc cho Leicester City khi họ từng là nhà vô đich Premier League mùa giải 2015-2016 nhưng cuối cùng đã không thể ở lại với giải đấu. 

Kết quả chung cuộc: Everton trụ hạng, Leicester City và Leeds United cùng Southampton xuống hạng. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Lazio vs Cremonese trên On Sports+ giải Serie A hôm nay 28/5

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.