| Hotline: 0983.970.780

Giới trẻ yêu nhạc rap có sân chơi với giải thưởng 1 tỷ đồng

Thứ Tư 24/06/2020 , 15:29 (GMT+7)

Cuộc thi “King of Rap 2020” vừa được khởi động tại TPHCM, với giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng, hứa hẹn là một sân chơi hấp dẫn.

'King of Rap 2020' sẽ được phát sóng trên VTV3.

"King of Rap 2020" sẽ được phát sóng trên VTV3.

Ngày 23/6, vòng tuyển sinh trực tiếp của “King of Rap 2020” đã diễn ra tại Học viện nghệ thuật Ngôi Sao - SAA, thu hút sự tham gia của hàng ngàn thí sinh và người hâm mộ. Ghế nóng giám khảo được giao cho nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và rapper nổi tiếng Datmaniac.

Nhà sản xuất chương trình “King of Rap 2020” khẳng định rằng, đây là cơ hội bước lên sàn đấu cực chất dành cho những bạn trẻ đang theo đuổi con đường trở thành rapper chuyên nghiệp. Ngay buổi sát hạch đầu tiên, vài gương mặt trẻ đang được chú ý trong dòng nhạc rap như Sóc Nâu, Kenji, Droppy, Wrok, Zoky và Scripb đã dễ dàng nhận được sự tán thưởng của giám khảo.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tỏ ra bất ngờ với khả năng của những thí sinh rapper trẻ.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tỏ ra bất ngờ với khả năng của những thí sinh rapper trẻ.

Rap là một hình thức nghệ thuật trong nhạc Hip hop xuất phát từ Âu Mỹ. Đặc trưng của rap là việc trình diễn thông qua đọc hoặc hô vang lời bài hát, ca từ một cách có vần điệu. Rap là một dòng nhạc giúp nghệ sĩ phản ánh một cách rõ nét nhất quan điểm của mình về tình yêu và các vấn đề nhức nhối trong cuộc sống.

Tại Việt Nam, rap mới chỉ phổ biến khoảng trên 10 năm trở lại đây và đang dần dần có chỗ đứng trong lòng khán giả với những nghệ sĩ nổi bật như Suboi, Đen Vâu, Karik, Linh Lan, Lil Knight…

Rapper Datmaniac lần đầu tiên làm giám khảo một chương trình giải trí trên truyền hình. 

Rapper Datmaniac lần đầu tiên làm giám khảo một chương trình giải trí trên truyền hình. 

Với một tên gọi kiêu hãnh như “King of Rap 2020”, ngồi ghế nóng chương trình có phải là một áp lực không? Rapper Datmaniac chia sẻ: "Lý do tôi quyết định làm giám khảo là muốn được học hỏi nhiều điều thú vị trong vai trò mới. Bên cạnh đó, tôi cũng là người giữ sự công bằng ở cuộc thi và giúp mọi người hiểu hơn về nhạc rap. 

Về tiêu chí lựa chọn thí sinh, thì thí sinh dám thể hiện “cái tôi” trong các sáng tác, hiểu và thật sự có niềm đam mê với rap là quan quan trọng nhất. Ở nước ta, nhạc rap cần thêm thời gian để phát triển vì suy cho cùng rap vẫn còn là một nét văn hóa âm nhạc khá xa lạ đối với mọi người. Ngày nay, giới trẻ tiếp cận được với internet nên biết đến rap nhiều hơn, nhưng nếu chúng ta thuyết phục được cả những người lớn thì nhạc rap sẽ phổ cập!”.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm