| Hotline: 0983.970.780

Gương mặt cũ kỹ của đội tuyển

Thứ Sáu 23/12/2022 , 06:18 (GMT+7)

Dù thắng đậm Lào ở trận ra quân AFF Cup, bộ khung chính của đội tuyển Việt Nam vẫn là các cầu thủ từng vô địch cách đây 4 năm.

a

Đội tuyển Việt Nam vẫn gồm nhiều gương mặt cũ từng đăng quang 4 năm trước.

Đội tuyển Việt Nam đã nổ một bom tấn trong hành trình đòi lại ngôi vương AFF Cup. Nếu như năm ngoái, thầy trò Park Hang-seo chỉ vượt qua đối thủ Lào với tỷ số 2-0, gián tiếp dẫn đến mất ngôi đầu bảng và bị Thái Lan loại ở bán kết, thì nay họ đã đại thắng bằng cách biệt 6 bàn. 

Thỏa mãn hay không với trận thắng này? Có lẽ, câu trả lời chung của người hâm mộ chỉ dừng ở mức tỷ số. Còn những vấn đề khác, như tính kế thừa sau giải đấu cuối của ông Park cùng đội tuyển, hay nhân tố mới tiềm năng gần như không có lời giải.

Trong danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự AFF Cup 2022, Việt Nam không trình làng được nổi nhân tố nào mới. 4 cầu thủ ở độ tuổi U23 là Văn Hậu, Thanh Bình, Việt Anh và Văn Toản đã có thâm niên ăn cơm tuyển. Còn những cái tên vừa được phát hiện từ SEA Games 31 và U23 Đông Nam Á như Đình Duy, Văn Khang, Duy Cương, Thanh Nhân đều lần lượt rơi rụng.

Tiếc nuối lớn nhất dành cho hậu vệ Tuấn Tài và tiền đạo Mạnh Dũng, hai cầu thủ góp công lớn trong hành trình giành HCV SEA Games 31. Họ không được trao cơ hội, dù những đàn anh thi đấu chẳng hề hay hơn tại V-League 2022.

Thói quen dùng người thận trọng, tính cách có phần bảo thủ của ông Park được xem là lời giải thích cho vấn đề này. Nhưng rõ ràng, cách sắp xếp an toàn ấy không mang lại niềm tin, nhất là khi Duy Mạnh, Văn Đức chơi dưới sức, còn Văn Toàn, Văn Thanh gần như không tạo ra được dấu ấn nào trước đối thủ Lào bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt. Ngay cả ngôi sao được kỳ vọng nhất - Quang Hải - cũng không thể hiện được nhiều và bị thay ra sớm.

Tại AFF Cup 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mỗi đội tuyển được triệu tập 30 cầu thủ. Nhờ yếu tố khách quan này, nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam đã bước ra ánh sáng như Thanh Bình, Việt Anh, Văn Hoàng Anh, Văn Đạt và thủ môn Văn Chuẩn. Nhưng đến giải năm nay, điều ấy không còn khiến nhiều người nói đùa, là không chờ đến ngày chốt quân cũng có đoán định được danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, ở cấp độ đội tuyển, thành tích chung cuộc luôn là tiêu chí số một để đánh giá sự thành công. Đó là điều mà ông Park đã có suốt 5 năm làm việc ở Việt Nam. Nhưng 4 năm sau khi lên ngôi vương Đông Nam Á, chúng ta vẫn giữ gần như nguyên bộ khung thì đúng là cần phải xem lại. Ngoại trừ Hoàng Đức và Tấn Tài, 9 người còn lại đều thuộc diện "quen mặt". 

Giữa lúc các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á thay da đổi thịt từng ngày, đội tuyển Việt Nam trở nên cũ kỹ, dễ bị bắt bài và thiếu ý tưởng tấn công. Đến cả việc áp đặt lối chơi trước những đội ngang hoặc dưới tầm, thầy trò ông Park cũng làm không thực sự tốt.

Thứ duy nhất có thể trông đợi lúc này là các cầu thủ tự làm mới bản thân, hoặc những gương mặt mới nhất trên tuyển như Ngọc Quang, Tuấn Hải bất ngờ vụt sáng.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.