| Hotline: 0983.970.780

Hạ viện Ấn Độ dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Hai 22/07/2024 , 17:16 (GMT+7)

Các nghị sĩ đã dành phút mặc niệm sau khi Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar đọc thông điệp chia buồn tại buổi làm việc của Quốc hội Ấn Độ ngày 22/7. Ảnh: ĐSQ Ấn Độ. 

Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar đọc thông điệp chia buồn tại buổi làm việc của Quốc hội Ấn Độ ngày 22/7. Ảnh: ĐSQ Ấn Độ. 

Trong buổi làm việc ngày 22/7, Quốc hội Ấn Độ (Hạ viện và Thượng viện) đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất dành cho nhân dân và lãnh đạo Việt Nam trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước khi Quốc hội Ấn Độ bắt đầu phiên họp về Ngân sách, Phó Tổng thống - Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đã đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Jagdeep Dhankhar, Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện đọc thông điệp chia buồn: “Tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo rằng Ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã từ trần ngày 19/7/2024 tại Hà Nội, hưởng thọ 80 tuổi. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam trong 13 năm qua và nhận được sự kính trọng từ các tầng lớp nhân dân Việt Nam.

Trước đó Ngài đã giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và rất nhiều chức vụ quan trọng khác của đất nước”.

Tại Hạ viện, các nghị sĩ dành phút mặc niệm sau khi Chủ tịch Hạ viện đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: ĐSQ Ấn Độ. 

Tại Hạ viện, các nghị sĩ dành phút mặc niệm sau khi Chủ tịch Hạ viện đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: ĐSQ Ấn Độ. 

Trong thông điệp chia buồn của mình, ông Om Birla, Chủ tịch Hạ viện nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò trung tâm trong sự tiến bộ và phát triển của Việt Nam nhiều thập kỷ và đã đóng góp cho tình hữu nghị giữa Ấn Độ và Việt Nam cũng như mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

“Ngài đã tới thăm Ấn Độ vào năm 2013 trong chuyến thăm cấp nhà nước. Tôi cũng có dịp hội kiến Ngài trong chuyến thăm Việt Nam của đoàn Hạ viện do tôi dẫn đầu vào năm 2022. Chúng tôi xin bày tỏ lòng kính trọng dành cho người đã khuất. Hôm nay Hạ viện cũng bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân và lãnh đạo Việt Nam trong giờ phút đau buồn này.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ Việt Nam, tới lãnh đạo và những người bạn thân thiết của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xin hãy dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính với một tâm hồn vĩ đại đã mãi mãi ra đi”, thông điệp chia buồn có đoạn.

Tại Hạ viện, các nghị sĩ đã dành phút mặc niệm sau khi Chủ tịch Hạ viện đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi điện và thông điệp chia buồn tới Việt Nam sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời ngày 19/7/2024.

Xem thêm
Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất