| Hotline: 0983.970.780

Hải Hậu đón nhận Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Chủ Nhật 26/08/2018 , 14:55 (GMT+7)

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc dưới sự lãnh đão của Đảng, quân và dân Hải Hậu đã anh dũng chiến đấu, lập được nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong công cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược...

Sáng ngày 26/8, tại huyện Hải Hậu (Nam Định) đã diễn ra Lễ “Kỷ niệm 130 năm ngày thành lập huyện Hải Hậu (1888 - 2018); đón Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược; Bằng khen 40 năm điển hình văn hóa (1978 - 2018)”. Dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho hay, từ vùng đất hoang vu được khai sáng cách đây hơn 5 thế kỷ, trải qua những thăng trầm của lịch sử và từ năm 1888, huyện Hải Hậu đã chính thức là một huyện của tỉnh Nam Định. Từ đó, đến nay qua nhiều giai đoạn với bao khó khăn gian khổ với quyết tâm chinh phục thiên nhiên, đoàn kết đấu tranh chống áp bức ngoại xâm và cũng bền chí vươn lên trong lao động, học tập để Hải Hậu hôm nay đạt được những thành tích đáng tự hào trong suốt quá trình 130 năm xây dựng và phát triển.

Đặc biệt, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc dưới sự lãnh đão của Đảng, quân và dân Hải Hậu đã anh dũng chiến đấu, lập được nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong công cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược. Trong đó, có những chiến công vang dội nổi bật như trận phục kích cầu đôi; trận đánh cứ điểm Văn Lý, Xương Điền; trận đánh căn cứ điểm Đông Biên cùng các chiến công khác, góp phần cùng nhiều địa phương trên cả nước đập tan sự xâm lược của thực dân Pháp ở Việt Nam...

"Danh hiệu Anh hùng lần thứ 4, Anh hùng LLVT Nhân dân thời kỳ chống Pháp và Bằng khen 40 năm liên tục là đơn vị điển hình văn hóa mà huyện Hải Hậu đón nhận hôm nay chính là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến, hi sinh, phấn đấu không mệt mỏi, xuyên suốt qua các thời kỳ của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, Đảng viên huyện Hải Hậu đạt được trong suốt 130 năm qua…”, Phó Chủ tịch nước khẳng định.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp cho quân, dân huyện Hải Hậu.


14-43-33_nh_3
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp cho quân dân huyện Hải Hậu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tìm, Bí thư Huyện ủy Hải Hậu đã tóm tắt quá trình lịch sử hình thành và phát triển huyện Hải Hậu trong 130 năm qua...

Tại buổi lễ, ông Tìm cũng nêu những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng NTM của huyện Hải Hậu. Năm 2010, huyện Hải Hậu được Trung ương, Tỉnh lựa chọn là điểm xây dựng NTM. Với cách làm năng động, sáng tạo, làm từ đồng về làng,… huyện Hải Hậu đã nhanh chóng “cán đích” NTM. Và, đến năm 2015 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

“Quân và dân huyện Hải Hậu đến nay đã vinh dự được Đảng, Nhà nước 4 lần phong tặng Danh hiệu Anh hùng; 20 tập thể, 19 cá nhân được phong tặng Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân; 5 tập thể được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động, toàn huyện có 395 Mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu Mẹ Việt nam anh hùng; được Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen đơn vị 40 năm điển hình văn hóa của cả nước…”, ông Tìm cho biết thêm.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...