| Hotline: 0983.970.780

Hane công bố giải golf từ thiện 'Vì biển đảo xanh'

Thứ Bảy 09/01/2021 , 16:27 (GMT+7)

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM phối hợp với Hiệp hội nhựa Việt Nam vừa công bố giải golf từ thiện “Vì biển đảo xanh” tại sân golf Tân Sơn Nhất…

Giải golf “Vì biển đảo xanh” sẽ diễn ra vào ngày 22/1/2021, với mục đích lan tỏa thông điệp đến tất cả các golfer, sân golf và cộng đồng: Hãy cùng nhau thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” kéo dài trong 3 năm, từ 2020 - 2023.

Đại tá Lê Bá Quân, Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: MS.

Đại tá Lê Bá Quân, Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: MS.

Theo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM (HANE), các hoạt động chính của chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” trong năm đầu 2021 gồm: Cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển đảo với chủ đề “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”; tổ chức giải golf “Vì biển đảo xanh - vì tuyến đầu Tổ quốc” để vận động các nguồn lực tài trợ cho chương trình; thực hiện chuyến Caravan đến các đơn vị của Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân để tuyên truyền vận động bộ đội, ngư dân cùng đồng hành bảo vệ môi trường biển, chống rác thải nhựa đại dương, trồng cây xanh ven biển và hải đảo, trồng rau xanh.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Văn Minh Hoa, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HANE cho biết: Thông qua chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” cũng là để kêu gọi các DN, người dân cùng chung tay hỗ trợ cho các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ các vùng biển của Tổ quốc.

Vận động các đơn vị, cá nhân tài trợ về con giống, cây giống, phân bón và các vật dụng cần thiết hàng ngày như quạt sạc, chiếu trúc, phương án xử lý chất thải hầm cầu, xây dựng các tấm pano hướng dẫn và kêu gọi ngư dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trên đảo có ngư dân...

Chiếc xe Mobilet cổ do các mạnh thường quân ủng hộ sẽ được đấu giá vào đêm trao giải Gala Xanh tổ chức vào ngày 22/01/2021 để có thêm kinh phí mua phân bón, cây giống trồng ven biển. Ảnh: MS.

Chiếc xe Mobilet cổ do các mạnh thường quân ủng hộ sẽ được đấu giá vào đêm trao giải Gala Xanh tổ chức vào ngày 22/01/2021 để có thêm kinh phí mua phân bón, cây giống trồng ven biển. Ảnh: MS.

Tại buổi công bố giải, bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Masterbatch Việt Nam, nhà tài trợ vàng của giải bày tỏ: “Chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế việc phát thải ra môi trường tự nhiên, đặc biệt là chất thải nhựa, chúng ta nên thu gom những sản phẩm nhựa đã qua sử dụng từ việc phân loại tại nguồn để tái sử dụng lại sản phẩm nhựa được hiệu quả hơn”.

Trao đổi với NNVN, ông Lê Hồng Sơn, Phó BTC giải golf từ thiện “Vì Biển đảo Xanh” cho biết: Chương trình kêu gọi, vận động được mỗi golfer tham gia thi đấu đóng góp 500.000 đồng vào chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc”. Đồng thời, trong tiệc Gala Xanh trao giải, sẽ tiến hành bán đấu giá một số vật dụng do các mạnh thường quân ủng hộ để có thêm kinh phí mua phân bón, cây giống trồng ven biển và đảo trong năm nay.

“Theo Đại tá Lê Bá Quân, Phó Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, qua chương trình này mong rằng các tổ chức đoàn thể, cá nhân tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả hơn. Đơn vị Vùng 2 Hải quân cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng với các lực lượng Cảnh sát biển sẵn sàng đấu tranh bảo vệ biển đảo và giúp an toàn cho ngư dân bám biển…”

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.