| Hotline: 0983.970.780

Hành trình mới cho U23 Việt Nam

Thứ Năm 26/05/2022 , 09:06 (GMT+7)

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, U23 Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn hơn tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan.

U23 Việt Nam đã đặt chân tới UAE.

U23 Việt Nam đã đặt chân tới UAE.

Nhiệm vụ tại Uzbekistan chắc chắn không dễ dàng gì với thầy trò Park Hang-seo, khi chúng ta có nhiều sự biến động về nhân sự. Đầu tiên là việc ông Park không còn đồng hành với đội U23, mà giao quyền lại cho người đồng hương Gong Oh Kyun. Bên cạnh đó, đội hình dự U23 châu Á cũng sẽ vắng 3 đàn anh Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng - những hạt nhân chính dẫn đến tấm HCV vừa qua.

Trong bản danh sách được tân HLV trưởng U23 Việt Nam công bố, 14 người vừa giành HCV SEA Games được triệu tập. Trong đó, có những gương mặt thân quen như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Văn Tùng, Mạnh Dũng… 11 cầu thủ còn lại vừa được bổ sung sau giai đoạn tập huấn tại Hà Nội.

Bên cạnh nỗi lo nhân sự, U23 Việt Nam còn phải đối diện với quyết tâm của hai bại tướng SEA Games là U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Nếu không có toan tính và thực hiện đúng đấu pháp, chúng ta có thể mất quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng khi gặp U23 Malaysia.

Nhìn lại giải đấu cách đây 2 năm, U23 Việt Nam hừng hực khí thế dự giải. Lúc đó, chúng ta là đương kim á quân, và vừa giành HCV SEA Games. Tuy nhiên, thực tế diễn ra hoàn toàn trái ngược. Việc thiếu vắng những cầu thủ quá tuổi trong đội hình, cộng thêm thể lực sa sút khiến đội tuyển sớm dừng chân ở vòng bảng.

Điểm thuận lợi là tại vòng chung kết sắp tới, U23 Việt Nam gần như giữ được bộ khung phòng ngự,  vốn được xem là bệ phóng thành công ở SEA Games 31. Dù vậy, từ tuyến tiền đến hàng công, không có lựa chọn nào khả dĩ cho vị thuyền trưởng mới của U23 Việt Nam. Qua những gì đã thể hiện ở SEA Games 31, rõ ràng vị trí, vai trò của Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đơn giản là không thể thay thế. 

Hiện U23 Việt Nam đã đặt chân đến UAE, mở màn cho hành trình chinh phục U23 châu Á bắt đầu vào ngày 1/6 tới. Trong khoảng một tuần nay, ông Gong Oh Kyun cần phải hòa nhập hai nhóm cầu thủ cũ - mới, giúp họ làm quen với một triết lý mới - mà theo ông thầy người Hàn là có nhiều khác biệt so với tiền nhiệm Park Hang-seo. 

Tại SEA Games 31, HLV Park Hang-seo chủ trương sử dụng lối chơi chắc chắn. Như ông chia sẻ sau khi hoàn thành giải đấu, U23 Việt Nam đã kiên trì với tư duy ấy xuyên suốt cả 6 trận. Đó là lý do khiến chúng ta không thể ghi bàn trong hiệp 1, bởi rất nhiều trận, ban huấn luyện đã lên đấu pháp dồn sức thi đấu cho hiệp 2, điển hình là trận gặp U23 Indonesia hay chung kết với U23 Thái Lan.

Đấu pháp ấy có đất dụng võ ở SEA Games, khi các đối thủ hầu hết đều yếu hơn chúng ta. Nhưng ở vòng bảng U23 châu Á, nó chưa chắc phát huy hiệu quả, nhất là trước lối chơi giàu thể lực của U23 Malaysia, quyết tâm rửa hận của người Thái, và ngọn núi cao chót vót mang tên U23 Hàn Quốc.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất