| Hotline: 0983.970.780

HLV Đoàn Kim Chi chỉ được đăng ký vai trò trợ lý

Thứ Sáu 04/10/2024 , 16:13 (GMT+7)

HLV trưởng đội nữ TPHCM buộc phải đăng ký chức danh trợ lý HLV khi đội nhà dự bảng C Giải bóng đá nữ vô địch các Câu lạc bộ châu Á 2024.

HLV Đoàn Thị Kim Chi vẫn là người chỉ đạo chuyên môn tuy nhiên phải giữ chức danh trợ lý HLV.

HLV Đoàn Thị Kim Chi vẫn là người chỉ đạo chuyên môn tuy nhiên phải giữ chức danh trợ lý HLV.

Từ ngày 6/10 đến 12/10 trên sân vận động Thống Nhất (TPHCM), bảng C Giải bóng đá nữ vô địch các Câu lạc bộ châu Á 2024 được tổ chức gồm các TPHCM (chủ nhà), Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Bắc Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ).

Trong ngày 4/10, các đội đã có mặt tại TPHCM chuẩn bị cho tranh tài. Theo quy định, HLV trưởng các độ bóng thi đấu cấp độ châu Á phải có chứng chỉ A về HLV chuyên nghiệp do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp. Hiện tại, HLV Đoàn Thị Kim Chi mới theo học chứng chỉ B. Do vậy, dù là HLV trưởng của đội nữ TPHCM nhưng HLV này phải đăng ký chức danh trợ lý trong ban huấn luyện của đội bóng tại giải.

Đội nữ TPHCM đã đăng ký HLV Nguyễn Hồng Phẩm giữ chức danh HLV trưởng tại giải này. Vào ngày 5/10, các đội sẽ họp báo thông tin về giải.

Hiện tại ở Việt Nam, HLV nữ có bằng chuyên nghiệp cao nhất là Văn Thị Thanh. HLV vừa gia nhập đội nữ Thái Nguyên T&T đã hoàn tất khóa học và đạt chức chỉ Pro AFC của Liên đoàn bóng đá châu Á dành cho HLV.

Khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25, do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đang thực hiện dành cho nhiều HLV bóng đá của Việt Nam. Trong các học viên tham dự có 1 HLV nữ theo học là Nguyễn Thị Mai Lan (HLV đội nữ trẻ Việt Nam).  

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.