| Hotline: 0983.970.780

Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Thứ Tư 16/02/2022 , 21:57 (GMT+7)

TP.HCM Vượt qua hai đàn anh Quang Hải và Tiến Linh, tiền vệ khoác áo Viettel lần đầu tiên nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá nội.

Hoàng Đức (phải) nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Hoàng Đức (phải) nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Ở Gala trao giải tối 16/2 tại Nhà hát TP.HCM, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2021 từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê.

"Tôi rất bất ngờ khi nhận được giải. Tôi không biết nói gì hơn khi rất vui và hạnh phúc. Để đạt thành công này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội bóng chủ quản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển. Cuối cùng, tôi xin chúc mọi người năm mới sức khỏe, bình an", Hoàng Đức chia sẻ trên bục nhận giải. 

Năm 2021 được xem là năm bứt phá với Hoàng Đức. Anh chơi 18 trận cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup trong năm 2021. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1998 có ít cơ hội thi đấu, chỉ được vào sân thi đấu trong màu áo tuyển ở một số trận trong những phút cuối.

Cầu thủ quê Hải Dương bắt đầu nổi lên từ khi "đóng thế" cho đàn anh Hùng Dũng bị chấn thương, kể từ trận lượt về gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup hồi tháng 6/2021. Chớp lấy cơ hội, tiền vệ sinh năm 1998 thi đấu xuất sắc và là nhân tố không thể thiếu của ông Park khi bước sang vòng loại thứ ba, cũng như AFF Cup.

Màn trình diễn của Hoàng Đức tại một số trận gặp Australia, Trung Quốc và Nhật Bản thậm chí còn được chấm điểm cao hơn Quang Hải. Tại AFF Cup, cầu thủ 24 tuổi này duy trì phong độ và ghi 1 bàn, góp 2 kiến tạo.

Xuất phát là một cầu thủ tấn công, từng được HLV Park Hang-seo xếp nhiều vị trí như tiền đạo lệch cánh, tiền vệ tấn công, nhưng vai trò của Hoàng Đức chỉ thực sự nổi bật khi đá tiền vệ trung tâm. Anh không chỉ thu hồi bóng, bao sân tốt, mà còn có những pha rê dắt, thoát pressing ấn tượng.

Do V-League 2021 bị hủy sau 12 vòng - quãng thời gian quá ngắn để các cầu thủ tạo ấn tượng - màn trình diễn ở đội tuyển được xem là yếu tố then chốt để đánh giá. Hoàng Đức, Tiến Linh chơi nổi bật hơn ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, tiền đạo Tiến Linh lại thua sút ở AFF Cup vì chấn thương. Quang Hải nổi lên, ghi 2 bàn có 2 kiến tạo, nhưng anh vẫn thua đàn em trong cuộc đua cá nhân.

Danh hiệu cá nhân trao tối 16/2 là lần đầu tiên của Hoàng Đức. Trong khi đó, với Quả bóng bạc, Quang Hải đã "sưu tập" đủ 3 màu giải thưởng khi giành Quả bóng đồng 2017 và Quả bóng vàng 2018. Tiền đạo Tiến Linh giành Quả bóng đồng 2021.

Ở hạng mục dành cho cầu thủ nữ, tiền đạo đội trưởng đội tuyển quốc gia Huỳnh Như cân bằng kỷ lục 4 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam với đàn chị Đoàn Thị Kim Chi. Trước đó, cô 3 lần được vinh danh vào năm 2016, 2019 và 2020. 

Ở hạng mục futsal, thủ môn Hồ Văn Ý lần đầu tiên được Quả bóng vàng Việt Nam, sau hai lần về nhì.

Cũng trong buổi lễ tối 16/2, Ban tổ chức phát video tri ân ba HLV Park Hang-seo, Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang. HLV Park vắng mặt ở gala, chỉ có HLV Đức Chung và Minh Giang lên sân khấu nhận kỷ niệm chương vì đóng góp cho bóng đá Việt Nam năm 2021.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.