| Hotline: 0983.970.780

Hơn 3 tỷ đồng hàng viện trợ từ Nhật Bản đến Yên Bái trong hôm nay

Chủ Nhật 15/09/2024 , 12:18 (GMT+7)

40 máy lọc nước, 200 tấm bạt nhựa đa năng với tổng giá trị 124.096 USD (tương đương hơn 3,05 tỷ đồng) sẽ được chuyển đến Yên Bái ngay trong ngày 15/9.

Lễ bàn giao hàng cứu trợ khẩn cấp của nhân dân Nhật Bản ủng hộ Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3. Ảnh: ICD.

Lễ bàn giao hàng cứu trợ khẩn cấp của nhân dân Nhật Bản ủng hộ Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3. Ảnh: ICD.

Sáng 15/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài, ông Vũ Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã tiếp nhận hàng viện trợ từ Đại sứ quán Nhật Bản cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). 

Hàng viện trợ bao gồm 40 máy lọc nước, 200 tấm bạt nhựa đa năng với tổng giá trị 124.096 USD (tương đương hơn 3,05 tỷ đồng) sẽ được chuyển đến tỉnh Yên Bái ngay trong ngày để kịp thời cấp phát đến cho người dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ. 

Tại lễ bàn giao, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki bày tỏ chia sẻ và động viên các gia đình chịu ảnh hưởng của bão số 3. Ông nhận thấy sự cần thiết hỗ trợ Việt Nam các giải pháp trung và dài hạn nhằm giảm thiểu thiệt hại do sạt lở, lũ quét.

“Với kinh nghiệm của chúng tôi về phòng chống thiên tai, Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam hướng tới khôi phục, tái thiết sớm các khu vực bị thiên tai”, Đại sứ Ito Naoki nói.

Trước đó, ông Iain Frew - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam xác nhận, Chính phủ Anh sẽ cung cấp 1 triệu bảng Anh viện trợ nhân đạo để hỗ trợ những nỗ lực ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Tính đến nay, Bộ NN-PTNT đã huy động và nhận được sự quan tâm từ 10 sứ quán và 16 tổ chức quốc tế với cam kết hỗ trợ 160 tấn hàng qua đường hàng không thông qua Bộ. Số hàng vào đến cảng hàng không Nội Bài đều đã và sẽ được chuyển thẳng đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Cao Bằng để cấp phát kịp thời người dân chịu ảnh hưởng mưa lũ.

Từ ngày 11 - 14/9, Bộ NN-PTNT đã tiếp nhận 1 chuyến hàng viện trợ của Chính phủ Úc, 3 chuyến hàng của Trung tâm điều phối khu vực về Hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai ASEAN chuyển đến tỉnh Yên Bái, Lào Cai.

Thông tin mới nhất từ Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT), chiều nay 15/9, hàng hóa viện trợ khẩn cấp từ Ấn Độ sẽ đến sân bay Nội Bài. Hàng hóa viện trợ mới chưa qua sử dụng của Ấn Độ trị giá khoảng 1 triệu USD, gồm 1.200 bộ máy lọc nước, 1.000 bộ bình chứa nước có van; 10 bộ bình chứa nước dung tích 500 lít; 5.000 chiếc chăn; 5.000 chiếc màn; 1.200 đèn sử dụng pin mặt trời và 1.200 bộ dụng cụ nấu ăn.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3

HẢI PHÒNG UBND thành phố Hải Phòng vừa báo cáo Bộ NN-PTNT tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu do bão trên địa bàn.