| Hotline: 0983.970.780

Huyện đảo Bạch Long Vỹ sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm

Thứ Sáu 21/05/2021 , 22:46 (GMT+7)

Huyện Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) được UBBC Quốc gia đồng ý cho bầu cử sớm vào ngày 22/5, hiện tại công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Đoàn giám sát bầu cử TP Hải Phòng kiểm tra việc niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên tại huyện đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: NNVN.

Đoàn giám sát bầu cử TP Hải Phòng kiểm tra việc niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên tại huyện đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: NNVN.

Chiều 21/5, đoàn giám sát bầu cử TP Hải Phòng đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Tại đây, đoàn giám sát đã kiểm tra tất các các điểm tổ chức bầu cử, kiểm tra danh sách, tiểu sử các ứng cử viên, hòm phiếu và công tác phòng phòng chống Covid-19 trên đảo.

Đoàn giám sát ghi nhận, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn toàn dân được huyện Bạch Long Vỹ chuẩn bị chu đáo, các điểm sẽ tổ chức bầu cử đã bố trí rực rỡ cờ hoa và đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang cũng như hướng dẫn cử tri thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Quang Tường – Bí thư huyện đảo Bạch Long Vỹ cho hay, huyện Bạch Long Vỹ thuộc đơn vị bầu cử số 1 cùng với quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải.

Tại đơn vị bầu cử này có 8 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và số đại biểu được bầu là 5, còn số lượng đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện sẽ bầu là 30 người.

Đoàn giám sát kiểm tra hòm phiếu trước ngày hội lớn của toàn dân trên đảo. Ảnh: NNVN.

Đoàn giám sát kiểm tra hòm phiếu trước ngày hội lớn của toàn dân trên đảo. Ảnh: NNVN.

"Hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại huyện Bạch Long Vỹ đã hoàn tất, các điểm bầu cử đều được niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên và đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định, toàn huyện đã sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân", ông Tường cho biết.

Huyện đảo Bạch Long Vỹ được thành lập vào năm 1992, nằm ở phía Đông Nam, cách TP Hải Phòng 133 km, là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ và là 1 trong 8 ngư trường lớn của cả nước với nguồn tài nguyên sinh vật biển phong phú.

Mặc dù có diện tích hẹp nhưng huyện đảo có vị trí chiến lược, tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng - an ninh và trong phát triển kinh tế biển, đồng thời là chỗ dựa để ngư dân yên tâm đánh bắt cá xa bờ, vào tránh trú bão.

Trước khi ngày bầu cử diễn ra, do điều kiện đặc thù, xa đất liền, UBBC TP Hải Phòng đã đề nghị và được Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý cho huyện Bạch Long Vỹ được bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm hơn so với cả nước 1 ngày.

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.