| Hotline: 0983.970.780

Kẻ gian phá hoại hàng chục gốc sầu riêng

Thứ Tư 02/10/2024 , 11:20 (GMT+7)

Người dân phát hiện hơn 33 gốc sầu riêng từ 3 đến 8 năm tuổi bị kẻ gian phá hoại không thể phục hồi gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Sáng 2/10, lãnh đạo Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của một hộ dân về việc bị kẻ gian chặt phá vườn sầu riêng.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 ngày 1/10, ông Lưu Tấn Văn (ngụ xã Ea Bông) đến thăm vườn sầu riêng tại thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na thì phát hiện kẻ gian chặt cành, ngọn và cạo gốc 33 cây sầu riêng từ 3 đến 8 năm tuổi.

Số sầu riêng của vườn ông Văn bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: Quang Yên.

Số sầu riêng của vườn ông Văn bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Văn, có 23 cây sầu riêng 8 năm tuổi bị đẽo gốc, những cây còn lại bị chặt ngọn. Ông Văn nhẩm tính vụ việc gây thiệt hại đối với gia đình ông khoảng 350 triệu đồng. Ngoài ra, những cây sầu riêng bị đẽo gốc rất khó phục hồi.

“Chiều tối hôm trước cả nhà còn ở rẫy để làm cỏ, chăm sóc vườn. Đến hôm sau tôi vào thì phát hiện sự việc. Sau khi phát hiện vườn sầu riêng bị chặt phá, tôi đã làm đơn trình báo công an”, ông Văn nói và cho biết từ trước đến nay gia đình không có mâu thuẫn với ai.

Lãnh đạo Công an huyện Krông Ana cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo đã cử cán bộ đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. "Công an đang điều tra theo hướng giải quyết đơn tố giác tội phạm. Khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí", lãnh đạo Công an huyện Krông Ana thông tin.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.