| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Thứ Năm 08/12/2022 , 14:39 (GMT+7)

Sáng 8/12, lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 chính thức diễn ra tại khu vực sân bay Gia Lâm (Hà Nội) với sự góp mặt của 30 quốc gia.

 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra đến ngày 10/12, thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ tham gia trưng bày các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không-không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật. Triển lãm mở cửa từ 9-18h hằng ngày; mở cửa miễn phí cho nhân dân từ 14-18h ngày 9/12 và cả ngày 10/12.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Đại tướng Phan Văn Giang, Đại tướng Lương Cường, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được xem là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế, nhân dân trong nước.

 

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cho hay những sản phẩm Việt Nam trưng bày tại triển lãm đều mang tính chất nổi bật nhất của nghệ thuật chiến tranh nhân dân. QĐND Việt Nam đã tiếp thu, vận dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhưng cũng kết hợp, đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn qua các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước để từ đó phát triển các loại vũ khí, khí tài phù hợp.

 

Tại lễ khai mạc triển lãm, lực lượng không quân nhân dân Việt Nam thực hiện bay biểu diễn chào mừng triển lãm. Màn biểu diễn sẽ diễn ra với sự tham gia của biên đội bay của máy bay trực thăng và máy bay tiêm kích SU-30MK2 ở độ cao thấp trên bầu trời Thủ đô Hà Nội.

 

Người dân tập trung ở khu vực đê Xuân Quan để quan sát các màn trình diễn của Không quân Nhân dân Việt Nam. Trung đoàn 927, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân đã lựa chọn những phi công có kinh nghiệm dày dạn để huấn luyện các bài bay biên đội.

 

Tại nhiều điểm cao xung quanh khu vực sân bay Gia Lâm, người yêu nhiếp ảnh và yêu không quân cũng tập trung để theo dõi các màn biểu diễn. Điểm nhấn trong màn biểu diễn là máy bay Su-30MK2 nhả đạn nhiễu đồng loạt đảm bảo phối hợp chuẩn xác từng giây, kết hợp các thao tác tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt nhất. 

 

Sự tham gia của biên đội máy bay trực thăng dòng “Mi” mang theo những lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới trên nền trời Hà Nội. Một trong những màn biểu diễn khó là bay biên đội trực thăng 2 chiếc, 4 chiếc xếp thành hình thoi kết hợp với đội hình máy bay tiêm kích của Trung đoàn 927.

 

Theo Đại tá Bùi Thiên Thau, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không-Không quân, các bộ phận đã chuẩn bị chu đáo để màn biểu diễn bay chào mừng triển lãm vừa trang trọng, vừa thể hiện được sức mạnh của Quân chủng Phòng không-Không quân.

Bóc tách nghiệp vụ, giảm nhẹ thủ tục hành chính

Bóc tách nghiệp vụ, giảm nhẹ thủ tục hành chính

Thời sự 20:40

Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các Cục, Vụ phối hợp chặt chẽ Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp để số hóa mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Thủ tướng chỉ đạo triển khai biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Thủ tướng chỉ đạo triển khai biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Xã hội 20:32

Gần đây, trên phạm vi cả nước vẫn ghi nhận một số vụ ngộ độc thực phẩm, tiếp tục gây lo ngại trong nhân dân.

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Xã hội 18:06

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Huyện Nậm Pồ ủng hộ rau xanh cho lực lượng diễu binh, diễu hành

Huyện Nậm Pồ ủng hộ rau xanh cho lực lượng diễu binh, diễu hành

Thời sự 18:03

Điện Biên Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ cho biết địa phương đã huy động được hơn 100 triệu đồng tiền mặt, hơn chục tấn rau xanh cho các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 4/5/2024

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 4/5/2024

Xã hội 17:10

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 4/5/2024 mới nhất. Dự báo thời tiết ngày mai 4/5 tại Hà Nội, TP.HCM,... sẽ mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Xem thêm