Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang được khai trương và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8. |
Trung tâm phục vụ hành chính công có chức năng nhận, giải quyết và chuyển hồ sơ trực tiếp thông qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, giữa trung tâm với các sở, bàn, ngành.
Ông Huỳnh Vĩnh Lạc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Việc đưa Trung tâm vào hoạt động là bước đột phá trong nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, tạo nhiều thuận lợi cho người dân. Với phương châm 5 hơn: Chuyên nghiệp hơn - Thân thiện hơn - Nhanh chóng hơn - Đơn giản hơn - Thuận tiện hơn. Và 5 biết: Biết nghe dân nói - Biết nói dân hiểu - Biết làm dân tin - Biết mỉm cười - Biết xin lỗi”.
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. |
Hiện các sở, ngành hoạt động liên thông một cửa tại Trung tâm, gồm: Sở NN-PTNT, Giao thông, Tài Nguyên - Môi trường, Công thương, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Văn hóa - Thể thao, Giáo dục - Đào tạo, Tư pháp, Nội vụ….
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo: “Thực hiện cải cách thủ tục hành chính được tỉnh xác định là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, công chức và nhân viên làm việc tại Trung tâm phải chuyên tâm, chuyên nghiệp, chính xác, nhanh chóng, hiệu quả. Đưa Kiên Giang thành nơi thân thiện, hấp dẫn nhà đầu tư, là địa chỉ tin cậy của nhân dân, là tỉnh đột phá trong cải cách hành chính thời gian tới”.
Trong 2 tuần chạy thử nghiệm, Trung tâm đã tiếp nhận 3.318 hồ sơ và giải quyết kịp thời, không bị ùn tắc hồ sơ. |
Trung tâm đặt tại địa chỉ 50-52, đường 3/2, TP Rạch Giá. Người dân có thể đến trực tiếp nộp hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính. Trước khi đi vào hoạt động chính thức, Trung tâm đã được vận hành thử nghiệm từ ngày 15/7, đến nay tiếp nhận được 3.318 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả 1.623 hồ sơ. Trung bình tiếp nhận trên 300 hồ sơ/ngày và được giải quyết kịp thời, không bị ùn tắc các hồ sơ.