| Hotline: 0983.970.780

Làm tốt công tác tư tưởng của cán bộ trong sắp xếp bộ máy

Thứ Năm 16/02/2023 , 04:34 (GMT+7)

Đó là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm về công tác Đảng năm 2023 được đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT nhấn mạnh.

Ngày 15/2, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đổi mới tư duy, vượt khó khăn

Năm 2022, Đảng uỷ Bộ tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Bộ, Chương trình làm việc năm 2022 để cụ thể hoá các nhiệm vụ trọng tâm và tập trung chỉ đạo Đảng uỷ, Chi bộ triển khai nhiệm vụ với tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy cho sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.

DSC_1501

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp điều hành Hội nghị. Ảnh: Minh Phúc.

Bên cạnh đó, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ được tăng cường.

Hoạt động nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương được đẩy mạnh... Nội dung, hình thức quán triệt chủ trương, Nghị quyết của Đảng được đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT ổn định; tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, phát huy vai trò  của cá tổ chức chính trị - xã hội trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Năm 2023, ngành nông nghiệp, nông thôn tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại theo hướng phát triển nông nghiệp sinh thái, hiện đại, kinh tế tuần hoàn; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khơi thông các nguồn lực cho phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Do đó, Đảng uỷ Bộ NN-PTNT đã đề ra phương hướng và các chỉ tiêu cụ thể để đạt được mục tiêu toàn ngành đặt ra trong năm 2023.

Cụ thể, phương hướng chung là tăng cường công tác phối hợp giữa Đảng uỷ Bộ với Ban Cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức và cơ hội đan xen; toàn ngành tập trung thực hiện quyết liệt kế hoạch cơ cấu lại ngành, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới.

Không xảy ra những vụ việc đột xuất, bất ngờ

Đối với chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng, phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Bộ được học tập, quán triệt, phổ biến, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và của cấp uỷ các cấp; 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ Bộ thực hiện Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

100% cấp ủy và ủy viên Ủy ban Kiểm tra các cấp được tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác đảng. Phấn đấu có từ 85% đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 15-20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ Bộ không hoàn thành nhiệm vụ; trên 98% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và trên 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

DSC_1563

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng Giấy khen cho các tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022, trong đó có Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh 4 nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023. Thứ nhất, các đơn vị cần rà soát lại các chỉ tiêu của ngành, lĩnh vực mà đơn vị mình phụ trách trong nhiệm kỳ để đánh giá những gì đã đạt được, vấn đề gì chưa hoàn thành để tập trung giải quyết dứt điểm.

Thứ hai, cần tăng cường tự kiểm tra để không xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ, vụ việc theo dây chuyền. Nhất là thời gian qua, chúng ta cho phép xã hội hóa một số dịch vụ công. Thanh tra Bộ sẽ chủ động tăng cường kiểm tra, nhưng các đơn vị cũng phải chủ động để phát hiện sớm sai phạm nếu có, đồng thời đề ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Thứ ba, tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng của cán bộ trong sắp xếp bộ máy đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp, nhất là các đơn vị nghiên cứu khoa học. Nếu chúng ta làm không tốt thì sẽ có những tâm tư trong đội ngũ cán bộ.

“Nếu chúng ta không nhận diện được vấn đề này, chúng ta tưởng rằng sắp xếp bộ máy xong rồi là rất nguy hiểm”, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp nói.

Thứ tư, Thường trực Đảng ủy Bộ cần có giải pháp khắc phục những yếu kém, tồn tại trong sinh hoạt chi bộ, quản lý đảng viên cũng như sinh hoạt chuyên đề.

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.