| Hotline: 0983.970.780

Lời nguyền số áo: 12 năm tìm lại chủ nhân

Thứ Hai 13/09/2021 , 10:53 (GMT+7)

Từng thuộc về Ronaldo, nhưng sau khi qua siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển sang Real Madrid, số 7 của Man Utd lại trở thành mồ chôn nhiều danh thủ tên tuổi.

Ronaldo lập cú đúp ngay trận ra mắt Man Utd vào tối 11/9. Ảnh: Reuters.

Ronaldo lập cú đúp ngay trận ra mắt Man Utd vào tối 11/9. Ảnh: Reuters.

Tại nước Anh và nhiều nước châu Âu, số 7 được xem là biểu tượng của sự may mắn, bởi sự xuất hiện phổ biến của nó trong cuộc sống: 7 sắc cầu vồng, 7 ngày trong một tuần, 7 nốt nhạc, 7 kỳ quan thế giới, 7 ngôi sao trong Hệ mặt trời…

Bóng đá thế giới từ thập niên 90 trở về trước, chưa có quy định bắt cầu thủ chỉ được sở hữu một số áo trong cả mùa giải. Thời đó, sau lưng áo thi đấu chưa in tên cầu thủ, và việc mặc lẫn số áo của nhau không gây ra nhiều phức tạp như bây giờ. Số 7, vì thế, thỉnh thoảng được các ngôi sao lựa chọn mỗi khi cần “giải đen”.

George Best là cái tên nổi tiếng nhất cho lựa chọn này. Ngày nay ai cũng mặc định huyền thoại người Bắc Ireland là số 7 đầu tiên và nổi tiếng nhất của Man Utd, nhưng kỳ thực, ông chỉ mặc số áo này trong khoảng một phần ba số trận chơi cho “Quỷ đỏ”. Số 7 sở dĩ gắn liền với hình ảnh George Best bởi trận chung kết Cup C1 mùa 1967-68 ông mang số áo này và giúp đội chủ sân Old Trafford trở thành CLB Anh đầu tiên vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Số 7 chỉ trở nên linh thiêng với người hâm mộ Man Utd khi Eric Cantona sở hữu và giúp CLB thống trị xứ sương mù thập niên 90. Cựu danh thủ người Pháp có đủ mọi phẩm chất để thành “vua” trong mắt người Anh: tài năng, cá tính – luôn ra sân với chiếc cổ áo dựng ngược, có cả tài lẫn tật, và quan trọng nhất là giúp Man Utd đi vào chu kỳ thành công nhất lịch sử.

Trước khi Cantona đến, Man Utd chỉ là một đội bóng trung bình khá. Sau khi Cantona cập bến Old Trafford, “Quỷ đỏ” trở thành thế lực không thể ngăn cản, với 4 chức vô địch trong 5 năm ông đầu quân cho CLB.

Khi một người thành huyền thoại, mọi thứ gắn liền với họ được thần thoại hóa, và áo số 7 Man Utd trong thời đại Internet bùng nổ là một dạng như vậy. Sau Cantona, Alex Ferguson có ý nhượng số 7 cho Roy Keane, kỷ lục chuyển nhượng của CLB năm 1993 và là đội trưởng mới của Man Utd.

Tuy nhiên, danh thủ người Ireland từ chối. Trong khi đó, áo số 10 mà David Beckham thích và đang mặc bị tân binh Teddy Sheringham “cướp”. Cơ hội mở ra với tiền vệ điển trai trưởng thành từ lò Carrington khi ông thầy người Scotland mở lời, và như chúng ta biết sau này, Beckham đóng đinh áo số 7 lên hàng huyền thoại. 

Khi Beckham cùng Man Utd giành cú ăn ba năm 1999, số 7 ở Old Trafford bước lên tầm cao mới. Nó trở thành một niềm ao ước với đa số các tân binh "Quỷ đỏ" sau khi Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng bằng số áo này năm 2008.

Tuy nhiên, kể từ năm 2009, khi Ronaldo chuyển sang Real Madrid hè 2009, áo số 7 ở Man Utd lại trở thành một lời nguyền. Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay, hay Alexis Sanchez đều chôn vùi sự nghiệp ở Old Trafford vì áo đấu này. 

Edinson Cavani phần nào lấy lại hình ảnh số 7 thần thành cho Man Utd ở mùa trước, và Ronaldo tiếp bước rực rỡ mùa này, bằng cú đúp trong trận ra mắt. Sau hơn 10 năm, có lẽ chiếc áo số 7 ở Man Utd mới lại tìm được chủ nhân xứng đáng.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.