| Hotline: 0983.970.780

Lưu ý cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong bổ sung quy hoạch cấp ủy

Thứ Hai 21/10/2024 , 18:51 (GMT+7)

Chiều 21/10, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Linh Linh.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Linh Linh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Bộ NN-PTNT và nghị quyết đại hội đảng các cấp kỳ 2020-2025. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Bộ đã chủ động phối hợp với Ban cán sự Đảng Bộ, lãnh đạo Bộ cùng với các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, ứng phó với biến động thị trường, thời tiết, dịch bệnh; xúc tiến thương mại, mở cửa thị trường nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Bộ tổ chức 6 phiên giao ban dư luận xã hội thường kỳ để nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai đến cơ sở các chủ trương của Đảng. Công tác xây dựng Đảng về đạo đức được chú trọng, đề cao, góp phần rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, lợi ích nhóm…

Đảng ủy Bộ và các đảng ủy, chi bộ trực thuộc tiếp tục thực hiện các nghị quyết trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT”. Nghị quyết “Nâng cao chất lượng và từng bước trẻ hóa đội ngũ cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT”.

3 tháng cuối năm, Đảng bộ Bộ đặt mục tiêu phấn đấu đạt bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 120 quần chúng ưu tú trở lên, kết nạp từ 100 đảng viên trở lên; công nhận đảng viên chính thức đúng thời hạn…

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, có sáng tạo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chuyên đề năm 2024 “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”, trọng tâm là “Gương mẫu giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống” gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương…

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ cho biết, 9 tháng đầu năm, Đảng ủy Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự và lãnh đạo Bộ. Chi bộ các đơn vị phối hợp với chính quyền, đoàn thể các đơn vị để làm tốt công tác xây dựng Đảng từ chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, kiểm tra giám sát, công tác đoàn thể.

6 cá nhân được trao Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Tuyên giáo' và 'Vì sự nghiệp Dân vận'. Ảnh: Linh Linh.

6 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” và “Vì sự nghiệp Dân vận”. Ảnh: Linh Linh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp cũng thông tin, đoàn giám sát Đảng ủy khối đã đánh giá Đảng ủy Bộ NN-PTNT là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, sinh hoạt nền nếp. Bên cạnh đó, các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ đều được cụ thể hóa cho ngành nông nghiệp với sự hệ thống, sáng tạo. Trong thực hiện các chỉ đạo của Bộ, cán bộ, đảng viên tham gia tích cực, tư tưởng cán bộ đảng viên ổn định, duy trì kỷ luật tốt.

Để triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị các đơn vị tập trung vào một số nội dung.

Thứ nhất, Đảng bộ cùng Đảng ủy các đơn vị rà soát các quy định, hướng dẫn mới (đảng viên đi nước ngoài; phòng, chống lãng phí; lương…) và tổ chức hướng dẫn cho các đảng viên để chuẩn bị cho Đại hội sắp diễn ra.

Thứ hai, chuẩn bị cho 80 năm thành lập ngành NN-PTNT, đề nghị các đơn vị tính toán các hoạt động của đơn vị mình để đóng góp vào hoạt động chung của ngành, tổ chức phát động các đợt thi đua nhằm hưởng ứng không khí sôi nổi chung của đợt kỷ niệm.

Thứ ba, về bổ sung quy hoạch cấp ủy, cần rà soát đơn vị còn thiếu, trong đó lưu ý cán bộ trẻ và cán bộ nữ.

Thứ tư, đề nghị lãnh đạo các đơn vị động viên, giáo dục, có biện pháp cụ thể để giúp cán bộ, đảng viên có tinh thần, thái độ làm việc tốt.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ quyết định chỉ định bổ sung đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Bí thư chi bộ, Chánh thanh tra Bộ NN-PTNT tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ NN-PTNT nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngoài ra, Đảng ủy Khối khen thưởng 2 tập thể và 28 đảng viên đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm 2019-2023.

Cũng tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” và “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 6 đồng chí có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo và dân vận của Đảng. Đồng chí Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam và đồng chí Trần Văn Cao, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (Đảng bộ Báo Nông nghiệp Việt Nam) nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Những vùng đất tiềm năng chờ dòng nước hồ Dầu Tiếng kích hoạt

Dự án thủy lợi chuyển nước từ hồ Dầu Tiếng vượt sông Vàm Cỏ Đông để tưới cho khu vực phía tây con sông này đang được người dân đặt nhiều hy vọng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Nam Định, Thái Bình sử dụng cát biển san lấp gần 17km nền đường cao tốc

Hai tỉnh Nam Định, Thái Bình sẽ sử dụng hơn 5 triệu m3 cát biển làm vật liệu san lấp gần 17km nền đường cao tốc ven biển đoạn qua địa bàn.

Bình luận mới nhất