| Hotline: 0983.970.780

Man Utd chỉ thắng Barca một trận sau tám lần chạm trán

Thứ Bảy 16/03/2019 , 07:02 (GMT+7)

"Quỷ đỏ" sẽ gặp một trong những đối thủ khó chơi nhất của họ tại Champions League ở tứ kết năm nay.

Man Utd từng chạm trán Barca tám lần tại Champions League. Họ hòa bốn, thua ba và chỉ một lần thắng. Hai lần gặp gần nhất, ở chung kết năm 2011 và 2009, là ký ức buồn với đội bóng Anh khi họ đều thất bại. 

Messi từng làm khổ hàng thủ Man Utd trong những lần chạm trán trước đây. Ảnh: AFP.

Tại chung kết 2011, Barca thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Pedro, Lionel Messi và David Villa. Người ghi bàn cho Man Utd là Wayne Rooney. Vào năm 2009, Barca thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Samuel Eto'o và Messi. Trận thua còn lại của Man Utd trước Barca diễn ra vào tháng 11/1994 ở vòng bảng. Hristo Stoichkov lập cú đúp, Romario và Albert Ferrer mỗi người ghi một bàn để giúp đội bóng Tây Ban Nha thắng đậm 4-0 trên sân nhà.

Trận thắng duy nhất của Man Utd trước Barca là ở bán kết lượt về năm 2008. Khi đó, Paul Scholes ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ" và đưa họ vào chung kết sau khi hai đội hòa 0-0 ở Nou Camp. Đó cũng là năm Man Utd trở thành nhà vô địch khi đánh bại Chelsea ở chung kết.

Messi có thể được xem là hung thần của Man Utd. Bên cạnh việc ghi bàn ở hai lần đối đầu gần nhất với "Quỷ đỏ", tiền đạo người Argentina từng 22 lần làm tung lưới các đội bóng Anh tại Champions League - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào.

Schmeichel cho rằng sân Nou Camp là mảnh đất lành với Man Utd. Ảnh chụp màn hình.

Nhưng yếu tố lịch sử không hoàn toàn quay lưng với Man Utd. Ký ức đẹp đẽ nhất của CLB này là khi họ thực hiện màn ngược dòng trước Bayern Munich ở chung kết Champions League 1999 trên sân Nou Camp. HLV hiện tại của Man Utd - Ole Gunnar Solskjaer - là người đã ghi bàn quyết định, mang về chiến thắng 2-1 cho Man Utd ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai trận đấu đó. 

Sau khi có kết quả bốc thăm, cựu thủ thành Man Utd Peter Schmeichel đã đăng bức ảnh đăng quang vào năm 1999 cùng những người đồng đội cũ với chú thích: "Barcelona không phải là điểm đến tệ nhất với Man Utd'.

(VnExpress)

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.