| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Thứ Hai 16/10/2017 , 19:10 (GMT+7)

Một khách quốc tịch Pháp gặp vấn đề sức khỏe sau 4 tiếng khởi hành từ Hà Nội đi Pháp, khiến máy bay phải hạ cánh ở Ấn Độ. 

Máy bay Vietnam Airlines. 

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h10 ngày 15/10. Sau khi bay khoảng 4 giờ, một hành khách quốc tịch Pháp (gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe. Phi hành đoàn đã phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu vị khách. 

Hãng hàng không phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, nhà chức trách địa phương và liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình, phối hợp trong việc chữa trị. 

Sau khi hành khách được cấp cứu, chuyến bay VN19 tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và hạ cánh tại Paris lúc 15h (giờ Pháp) cùng ngày, chậm 8 tiếng so với kế hoạch.

Trước đó, vào tháng 1/2017, máy bay Vietnam Airlines từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất. Năm 2016, hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác từ chối vận chuyển vì hết chỗ. 

Theo đại diện hãng bay, việc hạ cánh khẩn cấp được đánh giá là quyết định đúng đắn, giúp kịp thời đảm bảo tính mạng của hành khách. 

(VnExpress)

Xem thêm
Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất