| Hotline: 0983.970.780

Mệnh lệnh có điểm trước UAE

Thứ Hai 14/06/2021 , 09:43 (GMT+7)

Vui vì chiến thắng kịch tính trước Malaysia nhưng nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối vòng loại World Cup vẫn là giành ít nhất một điểm trước chủ nhà UAE.

Niềm vui của Quế Ngọc Hải sau khi sút thành công quả phạt đền vào lưới Malaysia. Ảnh: VFF.

Niềm vui của Quế Ngọc Hải sau khi sút thành công quả phạt đền vào lưới Malaysia. Ảnh: VFF.

Trước trận gặp Malaysia, nhiều phân tích cho rằng chỉ cần thắng cửa đi tiếp tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ rộng mở với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, những diễn biến từ các bảng còn lại không cho thấy điều ấy. Nguyên do bởi ở 4 bảng A, B, F, H đã sớm xác định 4 đội chắc chắn giữ ngôi đầu, sau vòng loại thứ hai, là Syria, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Khi các đội này chắc ngôi đầu, lượt trận cuối với họ chỉ có ý nghĩa thủ tục. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các đội nhì bảng, nhất là ở bảng A, B và H. Hiện Trung Quốc (bảng A), Jordan (bảng B) và Lebanon (bảng H) đều có cơ hội lọt vào tốp 5 các đội nhì bảng có thành tích tốt. Nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ có thêm 3 điểm từ các đội đầu bảng hết động lực, và coi như đặt một chân đi tiếp.

Tuy đội chủ nhà World Cup 2022 - Qatar - đã chắc ngôi đầu, và để lại thêm một suất cho các đội nhì bảng để vào vòng loại thứ ba World Cup, nhưng cơ hội dành cho thầy trò Park Hang-seo cũng không trở nên rõ ràng. Ở lượt trận cuối, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội buộc phải có điểm, để chắc chắn giữ vị trí số một để đi tiếp.

Trong trường hợp ngược lại, với 11 điểm, có tới 5 đội đủ sức vượt qua thành tích của chúng ta. Ngoài 3 đội kể trên, là Trung Quốc, Jordan và Lebanon, còn có hai đại diện ở bảng C và D. Điều ấy xảy ra, khi các đội nhì bảng là Iran và Uzbekistan thắng những đội xếp trên là Iraq, Saudi Arabia ở lượt trận cuối.

Ngay cả khi chỉ có một trong hai đội Iran hoặc Uzbekistan làm được điều này, đội tuyển Việt Nam vẫn xếp dưới thêm một đội nữa, đó là Oman ở bảng E. Đội bóng Tây Á đã hoàn thành vòng loại thứ hai với 12 điểm.

Phân tích như vậy để thấy, 11 điểm của đội tuyển Việt Nam khi xong vòng loại thứ hai, không hề an toàn như nhiều người đã tưởng. Con đường làm nên lịch sử - vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á - giờ chỉ còn có một. Đó là kiếm được tối thiểu một trận hòa trước UAE.

UAE từng là bệ phóng đưa đội tuyển Việt Nam vào lịch sử tại Asian Cup 2007. Nhờ chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình năm ấy, chúng ta lần đầu tiên vào vòng tứ kết tại sân chơi châu lục. UAE cũng là chủ nhà của Asian Cup 2019, nơi chứng kiến thầy trò Park Hang-seo một lần nữa tái hiện kỳ tích của đội quân Alfred Riedl 12 năm trước.

Nhưng UAE giờ không còn dễ chịu, như khi họ chịu thất thủ 0-1 tại Mỹ Đình hồi tháng 11/2019. Tiền đạo số một của họ Ali Mabkhout hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với 10 pha lập công. Anh đang khao khát xé lưới đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất châu Á, khi mới thủng lưới 2 lần tại vòng loại năm nay.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.