| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao kỹ năng thông tin và phát ngôn cho báo chí

Thứ Năm 05/10/2023 , 16:15 (GMT+7)

Vĩnh Long Ngày 5/10, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, hướng dẫn kỹ năng cho người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Trên 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long được trang bị kỹ năng thông tin, phát ngôn cho báo chí. Ảnh: Ban Tuyên giáo Vĩnh Long.

Trên 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long được trang bị kỹ năng thông tin, phát ngôn cho báo chí. Ảnh: Ban Tuyên giáo Vĩnh Long.

Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long luôn quan tâm đến công tác thông tin đối ngoại. Tỉnh đã tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác thông tin đối ngoại. Đẩy mạnh hợp tác, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền quảng bá hình ảnh Vĩnh Long ra nước ngoài, tạo điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí đôi lúc chưa chủ động, kịp thời. Một số cơ quan, đơn vị ngại tiếp xúc với báo chí; chưa tổ chức xử lý kịp thời những vấn đề báo chí phản ánh. Việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh về vùng đất - con người Vĩnh Long trên các phương tiện truyền thông tuy có bước phát triển nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu về thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Công tác phối hợp, nhất là trong xử lý các vấn đề đột xuất, phức tạp, nhạy cảm có lúc còn bị động.

Việc tổ chức hội nghị giúp các đại biểu, các cơ quan, đơn vị, địa phương được tập huấn và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết, từ đó hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài ra, các diễn giả cũng giúp cho các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông; tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, trung thực, khách quan, góp phần định hướng dư luận trên địa bàn.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.