| Hotline: 0983.970.780

Ngày làm việc thứ 3 Đại hội Đảng XIII: Báo cáo công tác nhân sự

Thứ Năm 28/01/2021 , 07:20 (GMT+7)

Đại hội XIII của Đảng tiếp tục làm việc cả ngày tại Hội trường, thảo luận các văn kiện.

Đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng.

Đồng thời, Đại hội cũng nghe báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII.

Trước đó, ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN khẳng định như vậy khi nói về công tác chuẩn bị nhân sự trình Đại hội XIII, cho biết:

Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII chuẩn bị một cách nghiêm túc. Trong suốt nhiệm kỳ khóa XIII đã xác định công tác xây dựng Đảng là rất quan trọng, là nhiệm vụ then chốt, trong đó công tác nhân sự là "then chốt của then chốt".

Chính vì vậy trong suốt nhiệm kỳ vừa qua Ban Chấp hành Trung ương luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ và tại hội nghị Trung ương lần thứ 8 (tháng 10 năm 2018), Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định thành lập các tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội XIII, trong đó có Tiểu ban nhân sự và ngay sau khi thành lập các tiểu ban, trong đó có Tiểu ban nhân sự thì Ban Chấp hành Trung ương cũng đã tiến hành các quy trình công tác nhân sự Đại hội XIII.

Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương tháng 12/2018 cũng đã tiến hành làm công tác quy hoạch Ban Chấp hành khóa XIII, và ngay sau khi công tác quy hoạch, chúng tôi tiếp tục chuẩn bị. Đến Hội nghị Trung ương lần thứ XII, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và ban hành phương hướng công tác nhân sự của Đại hội lần thứ XIII, bám sát phương hướng công tác nhân sự với sự giới thiệu của các cơ quan đơn vị của địa phương, Ban Chấp hành Trung ương đã tiến hành công tác quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Đây là một cơ sở hết sức quan trọng trong việc lựa chọn, giới thiệu, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp các đồng chí dự kiến sẽ đưa vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Và sau khi có phương hướng công tác nhân sự khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất nhiều lần và tiến hành công tác nhân sự từng bước, hết sức thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình ở các Hội nghị 13, 14, 15.

Có thể nói công tác chuẩn bị nhân sự của khóa XIII đã được chuẩn bị một cách hết sức kỹ lưỡng, chặt chẽ và đảm bảo quy trình. Các đồng chí trong Trung ương được Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu ra Đại hội XIII đều cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn, đủ điều kiện và có năng lực, có uy tín, có triển vọng phát triển.

Đối với các “trường hợp đặc biệt” thì nhiệm kỳ Đại hội nào cũng có, công tác nhân sự của chúng ta được kế thừa kinh nghiệm của các Đại hội trước và căn cứ vào tình hình thực tiễn thì những trường hợp đặc biệt đã được Ban Chấp hành Trung ương bàn hết sức kỹ lưỡng, trên cơ sở giới thiệu của Bộ Chính trị và của Tiểu ban Văn kiện.

Và các đồng chí có trong “trường hợp đặc biệt” chủ yếu là đặc biệt về độ tuổi, còn các đồng chí đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có sức khỏe cũng như năng lực công tác, và có uy tín ở từng cương vị công tác của mình.

Và với yêu cầu thực tế của đất nước cần phải có những đồng chí tiếp tục tham gia bằng những kinh nghiệm, uy tín của mình, Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất để lựa chọn các đồng chí đó để giới thiệu ra Đại hội, nếu được Đại hội tín nhiệm bầu thì sẽ có được kinh nghiệm của những đồng chí có nhiều đóng góp cho đất nước.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.