| Hotline: 0983.970.780

Ngô Phương Mai giành huy chương SEA Games 31 đầu tiên cho Việt Nam

Chủ Nhật 08/05/2022 , 17:45 (GMT+7)

VĐV nhảy cầu nữ Ngô Phương Mai xếp thứ 3 chung cuộc, giành huy chương đồng nhảy cầu mềm 1m nữ, đem về huy chương đầu tiên cho đoàn Việt Nam ở SEA Games 31.

 

Trong ngày thi đấu hôm nay 8/5, đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu chung kết 2 nội dung là đơn nữ cầu mềm 1m và đôi nam cầu mềm 3m. Vận động viên Ngô Phương Mai là người "mở hàng" huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, với tấm huy chương đồng môn nhảy cầu nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.

 

Ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m có 8 VĐV đến từ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Chủ nhà góp mặt với 2 VĐV là Ngô Phương Mai, Nguyễn Phương Anh, trong đó Phương Mai từng giành HCĐ ở SEA Games 30.

 

Niềm hy vọng của chủ nhà Việt Nam là Ngô Phương Mai có bài thi tương đối tốt, giành HCĐ với tổng điểm 224.00 điểm sau 5 lượt nhảy. Cô đã giành được tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

 

VĐV giành HCV ở nội dung này là Nur Dhabitah Sabri người Malaysia với 290.45 điểm. HCB thuộc về đồng hương của Sabri là Kimberly Bong Qian Ping với 230.00 điểm.

 

Sau khi giành tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam, Ngô Phương Mai chia sẻ: "Tấm huy chương đồng nằm ngoài dự kiến của tôi. Trước khi thi đấu, tôi chỉ nghĩ sẽ thi đấu hết khả năng của mình, chứ không nghĩ rằng sẽ giành huy chương tại SEA Games 31. Bản thân tôi cũng đã nỗ lực để thể hiện tốt nhất trong các phần thi của mình".

 

"Cảm giác lần đầu tiên thi đấu một kỳ SEA Games trên sân nhà có chút hồi hộp nhưng cũng rất vinh dự. Trước khi bước vào thi đấu, huấn luyện viên chỉ dặn dò phải thể hiện hết khả năng và tốt nhất có thể. Tấm huy chương đồng này tôi xin dành tặng cho người thầy của mình", cô gái cho biết thêm.

 

Phương Mai cho biết thêm, các thành viên của tuyển Malaysia đều là những vận động viên đẳng cấp thế giới. Việc thi đấu và tranh tài với họ giúp cô có cơ hội được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong tương lai.

 

Đây là kết quả không quá bất ngờ khi mà Malaysia được đánh giá rất cao ở môn thi đấu này. Thậm chí, Malaysia còn đặt mục tiêu giành trọn huy chương vàng ở môn nhảy cầu.

Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Văn hóa 11:20

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Man United đấu Arsenal: Cơn ác mộng tại Nhà hát những giấc mơ?

Man United đấu Arsenal: Cơn ác mộng tại Nhà hát những giấc mơ?

Man United đang rơi vào trạng thái khủng hoảng ở mùa giải năm nay, trái ngược hoàn toàn với cách mà Arsenal thể hiện. Liệu thày trò Erik ten Hag có trụ vững?

Jorginho 'hối' Arsenal gia hạn hợp đồng với sếp Arteta

Jorginho 'hối' Arsenal gia hạn hợp đồng với sếp Arteta

Tiền vệ Jorginho thúc giục Arsenal sớm gia hạn với HLV Mikel Arteta, anh tin rằng HLV người Tây Ban Nha sẽ nâng tầm đội bóng và gặt hái thành công.

Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Văn hóa 14:20

Cây đa hơn 500 tuổi ở Thèn Sin (huyện Tam Đường, Lai Châu) được công nhận Cây di sản Việt Nam. Cây này gắn với lịch sử, văn hóa của bà con địa phương.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Chuyện tình khó quên của tác giả ca khúc ‘Vào hạ’

Chuyện tình khó quên của tác giả ca khúc ‘Vào hạ’

Văn hóa 06:31

Chuyện tình khó quên của nhạc sĩ Lê Hựu Hà, tác giả ca khúc ‘Vào hạ’ nổi tiếng, được chia sẻ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 11/5.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm