| Hotline: 0983.970.780

Người dân khóc thương tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Sáu 26/07/2024 , 08:53 (GMT+7)

Sau khi nhân dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều người đã không cầm được nước mắt xúc động trong giây phút tiễn biệt.

 

Chiều 25/7, nhân dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà của Tổng Bí thư ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

 

Nhiều người phải chờ đến tối mới tới lượt vào viếng nhưng xếp hàng rất ngay ngắn, trật tự, bước đi với tình cảm đặc biệt dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mặc dù những hàng người dài đến cả cây số nhưng rất trật tự, ổn định và tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, tình nguyện viên.

 

Từ những em bé chỉ mới vài tuổi đến những cụ già, từ các bạn trẻ đến các phật tử tại các chùa, từ phụ nữ đến nam giới... tất cả đều chung một niềm xúc động, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Ngay cả những cụ già, người tàn tật dù gặp khó khăn trong việc đi lại vẫn cố gắng đến Nhà tang lễ Quốc gia để thắp nén hương đưa tiễn Tổng Bí thư lần cuối.

 

Trong dòng người vào viếng, nhiều giọt nước mắt đã rơi xuống. Không ai bảo ai, tất cả mọi người đều tự giác xếp hàng thật ngay ngắn, trang nghiêm...

 

Theo yêu cầu, người dân khi trực tiếp đến viếng cần mang theo căn cước công dân có gắn chip hoặc điện thoại cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR, làm các thủ tục tại các điểm trực chốt để vào viếng. Sau khi hoàn tất thủ tục, người dân sẽ tuân thủ theo sắp xếp của bộ phận an ninh để vào viếng.

 

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7/2024 và từ 7h đến 13h ngày 26/7/2024.

 

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

 

Các tuyến đường cấm/hạn chế phục vụ Quốc tang chiều 26/7: Trần Thánh Tông, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Điện Biên Phủ (đoạn từ Cửa Nam đến Trần Phú), Trần Phú, Sơn Tây (đoạn từ Trần Phú đến Kim Mã), Kim Mã, Đào Tấn (đoạn từ Kim Mã đến Liễu Giai), Liễu Giai (đoạn từ Đào Tấn đến Kim Mã), Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Phạm Hùng đến Lê Quang Đạo), Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu (đoạn từ Trần Vỹ đến Nguyễn Cơ Thạch).

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm