| Hotline: 0983.970.780

Người Thái bức xúc khi Chanathip bị ví là 'Quang Hải của Thái Lan'

Thứ Tư 02/01/2019 , 08:25 (GMT+7)

Sau khi ngôi sao Chanathip Songkrasin bị CĐV Việt Nam gọi là "Quang Hải của Thái Lan", giới truyền thông xứ chùa Vàng không giấu được sự bực tức khi so sánh năng lực của hai cầu thủ này.

Cách đây vài ngày, fanpage "Vietnam Football News" đã post bức ảnh của Chanathip Songkrasin kèm dòng chữ "Quang Hải Thailand". Sự việc này sau đó đã không lọt khỏi tầm mắt của giới truyền thông Thái Lan, ngay lập tức tờ báo thể thao MGR Online đã lên tiếng đáp trả.

Tờ báo này đã đưa ra rất nhiều những dữ liệu để so sánh về đẳng cấp giữa hai ngôi sao tài năng của Đông Nam Á: "Ở mùa giải 2018, Chanathip Songkrasin đã đóng góp rất lớn cho CLB Consadole Sapporo bằng cách đưa đội bóng này kết thúc mùa giải vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà CLB từng làm được.

Tờ báo thể thao MGR Online bức xúc vì Chanathip bị coi là "Quang Hải của Thái Lan"

Không những thế, "Messi Thái" còn được vinh danh là một trong 11 cầu thủ hay nhất ở J-League 2018 khi ghi tới 9 bàn thắng (8 bàn ở J-league, 1 bàn ở Cúp quốc gia) và cũng nhận được đa số phiếu bầu từ các đồng đội của mình để trở thành cầu thủ hay nhất của câu lạc bộ mùa trước. Bao gồm cả việc giành danh hiệu cầu thủ hay nhất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan".

Nhật báo thể thao của Thái Lan cũng đánh giá về Quang Hải: "Đối với Nguyễn Quang Hải, cậu ấu là một siêu sao của Việt Nam. Điều đó đã được chứng minh bằng màn trình diễn thượng hạng trong năm 2018, đặc biệt tại AFF Cup với 3 bàn thắng, 2 pha kiến tạo từ 8 lần ra sân, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á và cũng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

Tuy nhiên, việc Chanathip bị gọi là "Quang Hải của Thái Lan" đang gây ra sự bất mãn cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Rất nhiều người đã chỉ trích gay gắt sự so sánh này bởi nó hoàn toàn khập khiễng".

Không chỉ giới truyền thông, người hâm mộ Thái Lan cũng lên tiếng về sự ví von này. Họ cho rằng sự ví von này là sự xúc phạm đến thần tượng và ngôi sao bóng đá số 1 của họ.

Tài khoản có tên Jirawat Wongsaroj bức xúc: "Chanathip đang chơi bóng cho một giải đấu hàng đầu châu lục J-league. Còn "Messi Việt Nam" (Quang Hải) thì sao? Quên đi."

Một cổ động viên khác cho biết: "Chanathip từng lên ngôi vô địch Đông Nam Á hai lần liên tiếp và ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc giải đấu khi Quang Hải chỉ là một cầu thủ trẻ chưa có tên tuổi"

"Chanathip và Quang Hải đều là những ngôi sao thực sự và có phong cách riêng của mình, không nên so sánh giữa họ." - CĐV Chayentr Wattanakal đưa ra quan điểm của mình.

Người Thái bức xúc khi Chanathip bị ví là Quang Hải của Thái Lan - Ảnh 2.

(Theo Fox Sports Asia, Dân trí)

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất