| Hotline: 0983.970.780

Nhà 3 tầng đổ sập vì nhà hàng xóm đào móng

Thứ Hai 12/04/2021 , 10:24 (GMT+7)

Rạng sáng nay (12/4), căn nhà 3 tầng số 117 đường Quy Hoá - tuyến phố khá sầm uất của thành phố Lào Cai - bất ngờ đổ sập.

Hiện trường vụ nhà đổ sập tại số 117 đường Quy Hoá (thành phố Lào Cai). Ảnh: L.T.

Hiện trường vụ nhà đổ sập tại số 117 đường Quy Hoá (thành phố Lào Cai). Ảnh: L.T.

Vào thời điểm trên, căn nhà số 117 đường Quy Hoá có hiện tượng nghiêng dần và đổ sập nhanh chóng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người chứng kiến. Khói bụi bốc lên từ căn nhà đổ sập tạo cảnh tượng kinh hoàng. Căn nhà này được xây 3 tầng kiên cố.

Ông Mai Thành Chung - Chủ tịch UBND phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) xác nhận vụ việc trên và cho biết, khoảng 3h sáng cùng ngày, căn nhà số 117 đường Quy Hoá có hiện tượng nứt tường, đến 3h30 có hiện tượng bục mái tầng 1 và tới gần 4h thì đổ sập hoàn toàn. Rất may khi sự việc xảy ra không gây thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại gây ra do vụ nhà đổ sập là khoảng 700 triệu đồng. Căn nhà 117 là của gia đình ông Giàng Seo Páo.

Clip căn nhà số 117 đường Quy Hoá (thành phố Lào Cai) bị đổ sập trong đêm. Clip: L.C.

Về nguyên nhân căn nhà đổ sập, ông Chung cho biết, ông Nguyễn Văn Phúc ở số nhà 119 (đường Quy Hoá, thành phố Lào Cai) là hàng xóm của ông Giàng Seo Páo, triển khai xây dựng nhà mới.

Ông Nguyễn Văn Phúc ở số nhà 119 đã xin giấy phép xây lại nhà, trong đó có thiết kế tầng hầm sâu 2,55m. Và được đào móng dưới Cos 0 là 3,95m. Tuy nhiên, do nhà liền kề (hàng xóm) đã xây dựng từ lâu, tường xây bằng vôi vữa nên chịu lực kém.

Trong quá trình đào móng, đội thi công xây dựng nhà của ông Phúc cũng đã cho giằng chống nhà số 117.

Căn nhà đổ sập khiến đất đá văng ra đường đi cản trở giao thông. Ảnh: L.T

Căn nhà đổ sập khiến đất đá văng ra đường đi cản trở giao thông. Ảnh: L.T

Hiện nay, phường đang lập biên bản và thương thảo giữa 2 gia đình. Trường hợp hai gia đình thương thảo được với nhau thì bên gia đình ông Phúc sẽ bố trí chỗ ăn ở cho nhà ông Páo, nếu không thì phường sẽ xắp xếp cho chỗ ở cho họ. Căn nhà 117 hiện nay chỉ có 2 ông bà Páo sinh sống, đã nhiều tuổi.

Vợ ông Páo cho biết, khi có hiện tượng đổ sập nhà, chồng bà đi lễ thanh minh nên không có nhà.

"Khi thấy gạch rơi từ tường ra, tôi kịp lấy một số tài sản, giấy tờ có giá trị rồi ra ngoài. Sau đó, căn nhà đổ sập hoàn toàn trong chớp mắt. Cũng may không ai bị sao", vợ ông Páo nói.

Trước đó, các căn nhà này nằm liền kề, ép vào nhau nên hàng chục năm không xảy ra hiện tượng gì.

Phải mất nhiều thời gian để di rời đống đổ nát. Ảnh: L.T

Phải mất nhiều thời gian để di rời đống đổ nát. Ảnh: L.T

Trước khi căn nhà 117 đổ sập, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện ra nguy cơ. Do đó, vào thời điểm trên, lực lượng chức năng của phường và công an khu vực kịp thời có mặt phong toả hiện trường, đảm bảo cho người dân không ra vào khu vực cảnh báo nguy hiểm.

Sự việc xảy ra trong đêm nên không ảnh ưởng tới giao thông cũng như đe doạ an nguy của người đi đường.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã điều tiết giao thông, thu gọn một số vật liệu vương vãi ra đường. Cho tới sáng nay, giao thông qua lại khu vực đã trở lại bình thường.  

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.