| Hotline: 0983.970.780

Nhờ C.Ronaldo ra đi, Gareth Bale đã được 'lột xác'

Thứ Bảy 15/09/2018 , 14:37 (GMT+7)

Sau khi C. Ronaldo chia tay Real Madrid mùa hè năm nay, Gareth Bale bỗng nhiên nhận được nhiều sự chú ý và anh trở thành ngôi sao hàng đầu của câu lạc bộ bóng đá hoàng gia Tây Ban Nha. Có rất nhiều nhân tố dẫn đến sự tỏa sáng này của Bale.

Mặc dù Bale tới Real Madrid vào năm 2013 với vị thế của một ngôi sao lớn, nhưng suốt 5 năm qua ở đội bóng thành Madrid anh luôn bị C.Ronaldo che mờ. Rất nhiều thời điểm khó khăn với cầu thủ người Xứ Wales, thậm chí có những lúc tưởng như anh sẽ bật bãi khỏi Bernabeu như một quả "bom xịt". Tuy nhiên, mọi chuyện đã thực sự thay đổi kể từ mùa Hè vừa qua, khi C.Ronaldo chuyển đi.

“Cờ đã đến tay”, liệu Gareth Bale có phất?

Thiếu vắng C. Ronaldo, Bale trở thành người gánh vác trọng trách ở trung tâm hàng công Real Madrid. Điều này là tất yếu vì tiền đạo xứ Wales sở hữu kỹ thuật chơi bóng điêu luyện và tầm ảnh hưởng sâu rộng trên sân. Ở ba trận đầu tiên của Real Madrid ở La Liga mùa giải năm nay, Bale đều ghi bàn, góp phần đưa đội nhà giữ vững thành tích chiến thắng.

Chính ban huấn luyện của Real cũng nhận thức rõ được rằng giờ đây Bale không còn bị che khuất bởi cái bóng quá lớn của Ronaldo. Đây thực sự là cơ hội để Bale vươn tới những tầm cao mới chưa từng thấy kể từ khi gia nhập câu lạc bộ năm 2013.

Trong loạt trận giao hữu mùa hè năm nay, Bale ghi được ba bàn thắng vào lưới của Roma, Juventus và Milan. Ở siêu cúp châu Âu, Bale đã có một pha kiến tạo xuất sắc cho Karim Benzema dứt điểm thành công. Việc Bale trở nên thật sự nổi bật đã khuấy động lên mối băn khoăn rằng tại sao trước đây anh lại không tỏa sáng đến như thế.

Rõ ràng là Bale ý thức được vai trò của mình trong đội hình của Real ở thời điểm hiện tại. Kết thúc trận chung kết Champions League mùa giải trước, Bale cho rằng anh cần thêm thời gian và thử thách để khẳng định bản thân. Bây giờ, Bale đã là mũi nhọn trong hàng công của “Blancos”, đó là cơ hội lớn cho tiền đạo 29 tuổi này.

Tuy nhiên, không phải cho đến khi Ronaldo rời Bernabeu thì Bale mới tỏa sáng. Bale đã tiến bộ vượt bậc kể từ cuối mùa giải trước mặc dù siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có mặt trong đội hình Real. Bale đã ghi được 8 bàn thắng trong 8 trận ra sân gần nhất với chỉ 11 lần dứt điểm. Đặc biệt, ở trận chung kết Champions League, Bale còn có cú đúp quan trọng giúp Real đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1.

Không phải cho đến khi Ronaldo rời Real Madrid thì Bale mới tỏa sáng

Quan trọng là các thống kê đã cho thấy Bale vượt qua Ronaldo về số lần dứt điểm, số lần kiến tạo cơ hội rõ ràng và số bàn thắng. Trong đó, trung bình mỗi trận đấu Bale đã có tới 3.33 lần dứt điểm, gần gấp đôi Ronaldo với chỉ 1.84 lần.

Cũng như Zinedine Zidane, tân huấn luyện viên Julen Lopetegui xếp Bale vào bên cánh phải trong đội hình 4-3-3. Do đó, vị trí của Bale ở mùa giải năm nay không khác nhiều so với mùa giải trước, điển hình là ở hai lần Real đối đầu Getafe. Điểm khác biệt là ở chỗ mùa giải năm nay, Real đã chơi thuyết phục hơn rất nhiều, mà cầu thủ góp công lớn là Bale.

Đặc biệt, Bale đã tham gia nhiều hơn vào thế trận cùng các đồng đội. Anh thường xuyên có những pha lừa bóng tài tình, trung bình tới 3.6 lần mỗi trận. Ngoài ra, số lần chạm bóng cũng tăng lên đáng kể là 60 lần mỗi trận, so với 53 lần ở mùa giải 2017/18. Điều đó chứng minh rằng Bale đã tự tin hơn ở chính bản thân mình.

Còn quá sớm để khẳng định rằng Gareth Bale sẽ vượt qua được Cristiano Ronaldo trong nay mai. Mặc dù vậy, phải thừa nhận một thực tế rằng suốt 5 năm qua, cầu thủ này luôn đấu tranh và nỗ lực hết sức mình để giữ vững vị trí và tinh thần bên cạnh một ngôi sao lớn, còn bây giờ là lúc “cờ đã đến tay” Gareth Bale.

(Dân trí)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất