| Hotline: 0983.970.780

Những tay chơi mới ở V-League 2022

Thứ Hai 25/10/2021 , 08:01 (GMT+7)

Với sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ của các ông chủ mới, SLNA và Hải Phòng đang đầu tư rầm rộ trước thềm V-League 2022 khởi tranh.

Quế Ngọc Hải sẽ trở lại khoác áo đội bóng cũ SLNA. Ảnh: VFF.

Quế Ngọc Hải sẽ trở lại khoác áo đội bóng cũ SLNA. Ảnh: VFF.

Ít ngày qua, thương vụ Quế Ngọc Hải nhận nhiều sự chú ý. Đội trưởng tuyển Việt Nam được cho là đã nhận 5 tỷ đồng tiền đặt cọc từ TP.HCM, sau khi đáo hạn hợp đồng với Viettel. Trung vệ quê Nghệ An là một trong hai mục tiêu lớn mà TP.HCM muốn mang về sân Thống Nhất, nhằm cụ thể hóa cho tham vọng ở mùa 2022.

Tuy nhiên, vào phút cuối, Ngọc Hải "quay xe". Anh trở về đội bóng quê hướng Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đội bóng xứ Nghệ hiện có chủ mới là Tập đoàn Tân Long. Không chỉ nhanh chóng giữ chân các trụ cột như Phan Văn Đức, đội bóng này còn muốn khôi phục vị thế như hồi thập niên 1990, 2000 bằng những bom tấn chuyển nhượng. Quế Ngọc Hải nằm trong tham vọng ấy.

Không riêng gì SLNA, một đội bóng vừa đổi chủ khác là Hải Phòng cũng rất khao khát làm mới. Dưới tay bầu Hoàn, đội bóng thành phố Cảng đã cải tạo sân Lạch Tray, đề nghị được tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm, và tiến tới là làm mới đội hình.

Sau khi chia tay gần 20 cầu thủ, cả ngoại lẫn nội binh, Hải Phòng bắt đầu chiến dịch mua sắm. Nhờ giải phóng hợp đồng với toàn bộ 3 cầu thủ Việt kiều là Martin Lo, Adriano Schmidt và Andrey Nguyễn Hùng Anh, Hải Phòng rất rộng đường chiêu mộ tân binh. Đích ngắm của họ là các cầu thủ của Quảng Ninh, mà đầu tiên là tiền vệ Hải Huy.

Thực tế, Hải Huy được cho là đã đồng ý chuyển đến TP.HCM, và nhận số tiền ứng trước khoảng 700 triệu đồng. Nếu phá kèo, tiền vệ này có thể phải đền bù số tiền hàng tỷ đồng. Hiện Hải Phòng đang nỗ lực đàm phán để dàn xếp ổn thỏa vụ việc.

Song song với lực lượng nội binh, Hải Phòng cũng liên hệ với các công ty môi giới trung gian, và muốn tìm khoảng 5 ngoại binh để tiến hành thử việc vào tháng 12 tới. Đây được cho là nhiệm vụ sống còn của đội bóng thành phố Cảng trong việc cải thiện sức mạnh, nhất là khi đã chia tay toàn bộ 3 cầu thủ ngoại là Diego Fagan, Jermie Lynch và Da Silva.

Sự vươn lên của SLNA và Hải Phòng giúp V-League 2022 thêm phần hấp dẫn, nhất là sau khi giải đấu mất đi "ngựa ô" Quảng Ninh. Trong thời gian qua, TP.HCM cũng rất tích cực làm mới đội hình, khi dự định giữ chân Lee Nguyễn thêm một năm. Ngoài ra, HAGL cũng đã nhận cái gật đầu của Kiatisuk ở ghế thuyền trưởng. Đội bóng phố Núi muốn một lần nữa bước lên ngôi vương của bóng đá nội.

Khoảng một thập kỷ trở lại đây, Hà Nội vẫn giữ thế độc tôn. Dù bị khủng hoảng lực lượng suốt hai năm vừa qua, đội bóng Thủ đô vẫn luôn là ứng viên số một cho ngôi vô địch V-League. Những đối thủ cạnh tranh với họ, như Viettel, Sài Gòn, TP.HCM hay Quảng Ninh, vì nhiều lý do khác nhau, giờ đều bị đặt dấu hỏi về tham vọng.

Ông Park Hang-seo từng than phiền về việc thiếu những lựa chọn chất lượng ở đội tuyển. Hy vọng, với sự tham gia nhiệt tình của các ông bầu, bóng đá nội sẽ mang tới những tươi mới trong năm sau.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.