| Hotline: 0983.970.780

Nội dung trên Báo Nông nghiệp Việt Nam trở thành đề thi môn Văn

Thứ Hai 15/03/2021 , 11:09 (GMT+7)

Nội dung bài viết 'Nguyễn Ngọc Mạnh siêu quần và căn tính thiện lương' trên Báo Nông nghiệp Việt Nam được đưa vào đề thi môn Văn học kỳ 2 tại TPHCM.

Bài viết trên Báo Nông nghiệp Việt Nam được đưa vào đề thi môn Văn.

Bài viết trên Báo Nông nghiệp Việt Nam được đưa vào đề thi môn Văn.

Nội dung bài viết “Nguyễn Ngọc Mạnh siêu quần và căn tính thiện lương” được in trên Báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 5/3, đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn đọc. Không chỉ gợi ra nhiều suy nghĩ cho độc giả, mà nội dụng bài viết “Nguyễn Ngọc Mạnh siêu quần và căn tính thiện lương” còn nhận được sự đồng cảm của những người làm công tác giáo dục.

Trong đợt kiểm tra định kỳ lần 1 học kỳ 2 ở Trường THCS và THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TPHCM), nội dung bài viết “Nguyễn Ngọc Mạnh siêu quần và căn tính thiện lương” đã trở thành đề thi môn Văn cho học sinh lớp 12.

Đoạn trích được đưa vào đề thi môn Văn:

“Nếu không phải là một người làm báo, tôi sẽ không đủ can đảm để xem hết đoạn clip. Vừa xem vừa gào thét trong lòng vì kinh sợ. Khi Mạnh xuất hiện, trèo lên mái tôn, tôi có cảm giác như một vị thần vừa xuất hiện. Kỳ vọng trong tuyệt vọng đi kèm với lo lắng, sợ hãi, hồi  hộp từng giây. Rồi vỡ òa! Phép màu có thật, em bé đã sống. Có điều gì kỳ diệu hơn thế không?

Mạnh xuất hiện với tất cả sự lụp chụp, lóng ngóng của một người bình thường đang vội vã và sợ hãi.

Siêu nhân không sợ hãi, họ biết mình đang làm gì, biết sẽ làm được. Mạnh thì không, nhưng vẫn làm. Và anh đã làm được. Đó đích thực là vượt qua chính mình.  

Anh Mạnh mang trong người khá nhiều thứ bệnh, sức khỏe không lấy gì làm tốt. Bình thường, bằng tay không, Mạnh khó thể tự leo lên mái tôn nhà để xe mái dốc như đã làm, chỉ mất chưa đầy phút. Mạnh đã vượt qua chính mình. Có mặt đúng nơi, đúng lúc, cú chạm tay của Mạnh đã cứu được cháu bé. Đó là kỳ tích.

Không ai khác, ngoài Mạnh đã làm và làm được điều đó. Nhiều người phát hiện ra cháu bé nhưng không có phản ứng thích hợp ngay tức khắc như Mạnh. Có muốn cũng không làm được, không kịp làm. Nghĩa là anh Mạnh trở nên "siêu quần" - vượt qua nhiều người. Thắng mình, vượt người, Mạnh là anh hùng. Giản dị vậy thôi”.

Đề thi môn Văn dành cho học sinh lớp 12 ở trường THCS- THPT Hai Bà Trưng, TPHCM.

Đề thi môn Văn dành cho học sinh lớp 12 ở trường THCS- THPT Hai Bà Trưng, TPHCM.

Cô giáo Nguyễn Mai Loan, người đề xuất đề thi môn Văn cho học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng vừa diễn ra ngày 14/3, chia sẻ: “Thông thường, mỗi đề thi được đề xuất từ các giáo viên, bao giờ cũng được tổ Văn trao đổi rất lâu mới quyết định. Thế nhưng, nội dung bài viết trên Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thuyết phục chúng tôi hoàn toàn. Chưa khi nào có một cái đề mà giáo viên vừa đề xuất, đã được đưa ngay vào kỳ thi môn Văn như lần này”.

Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng có địa chỉ trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, là một trong 5 trường tư thục uy tín nhất của ngành giáo dục TPHCM. Khẩu hiệu của trường THCS- THPT Hai Bà Trưng là  "Luyện trí rèn đức, sống yêu thương, trau dồi kỹ năng, học là hành, học là để sáng tạo, sẵn sàng hội nhập, hướng tới tương lai".

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

HÀ TĨNH Vụ sạt lở tại công trình đường điện 500 kV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh khiến 3 người chết, 4 người bị thương, 11 người khác bị xây xước nhẹ.