| Hotline: 0983.970.780

'Ơn giời, cậu đây rồi' thiếu vắng Hoài Linh sẽ ra sao?

Thứ Bảy 24/08/2019 , 09:33 (GMT+7)

Mùa thứ 6 của chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi” đã được phát sóng với không ít sự xôn xao từ phía khán giả vì vắng mặt danh hài Hoài Linh.

Một sân chơi vui nhộn như “Ơn giời, cậu đây rồi” không còn cái duyên của danh hài Hoài Linh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng thẩm mỹ.

08-51-29_oin_troi_2

Chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi” không phải sáng tạo gì của giới truyền hình nước ta. Được mua bản quyền từ “Thank God you’re here” của Úc, những nhà sản xuất Việt hóa thành “Ơn giời, cậu đây rồi” để đưa lên sóng VTV3 từ năm 2014 đến nay.

Cái độc đáo của “Ơn giời, cậu đây rồi" là các nghệ sĩ tham gia được phô diễn khả năng thích ứng với nhân vật khi bước vào một vở kịch không có kịch bản. Cụ thể hơn, chỉ từ gợi ý của trang phục hoặc đạo cụ, nghệ sĩ phải tự biến hóa sao cho phù hợp với mỗi căn phòng bí mật và gây cười cho khán giả.

Hầu hết các nghệ sĩ có máu diễn hài đều đã được mời đến trường quay “Ơn giời, cậu đây rồi”. Thậm chí, những gương mặt trẻ chẳng biết chiêu trò hài kịch cũng được dự phần, vì đôi khi sự ngớ ngẩn và sự chệch choạc của họ cũng là một kiểu cù lét mua vui cho thiên hạ.

Tuy nhiên, hồn vía của “Ơn giời, cậu đây rồi” chính là cái ghế nóng để phân định và đánh giá mỗi tiết mục. Danh hài Hoài Linh đã ngồi ở vị trí ấy suốt 5 mùa “Ơn giời, cậu đây rồi” và chứng minh khả năng cầm chịch khó ai thay thế xuất sắc hơn.

Đáng tiếc, mùa thứ 6 của “Ơn giời, cậu đây rồi” lại không thấy danh hài Hoài Linh nữa. Diễn viên Xuân Bắc được chọn đảm đương ghế nóng, với không ít ý kiến trái chiều. Vì sao danh hài Hoài Linh và “Ơn giời, cậu đây rồi” lại mất sự gắn bó mà nhiều người mong đợi.

08-51-29_on_troi_1

Nghệ sĩ Trung Dân, người đồng hành cùng danh hài Hoài Linh qua nhiều mùa “Ơn giời, cậu đây rồi” cũng không có cơ hội xuất hiện trong “Ơn giời, cậu đây rồi”, chia sẻ: “Về phần tôi, là do người ta không mời nữa. Họ cũng không nói lý do. Còn Hoài Linh thì tôi không rõ.

Hôm anh em tôi đi show bên Mỹ, Hoài Linh có nói riêng với tôi là gameshow giờ đang bão hòa, Hoài Linh sẽ hạn chế tham gia hơn. Phải nói rõ, đó là tâm sự của Hoài Linh với tôi chứ không phải phát ngôn chính thức của Hoài Linh trên truyền thông báo chí. Hoài Linh chỉ nói rằng, nhà sản xuất sẽ tinh giảm, làm gọn lại và chúng tôi không đề cập tới nữa.

Gần tới ngày quay “Ơn giời, cậu đây rồi” mùa 6, tôi cũng tự tin là mình sẽ tham gia tiếp nên chủ động hỏi lịch để chuẩn bị công việc, ban biên tập nói "có gì con báo", "có gì em điện" rồi họ im luôn.

Cuối cùng, họ quay, tôi cũng không biết thì hiểu là mình không được mời. Họ chọn những người thích hợp với môi trường nghệ thuật giải trí bây giờ - những người hot trên mạng vô làm. Tôi không buồn và cũng không quan tâm vì tôi cũng đã quen với kiểu đó rồi…

Một cuộc điện thoại không hết bao nhiêu tiền, nhưng đó thuộc về phạm trù đạo đức, giáo dục, phép lịch sự tối thiểu. Nhưng ở một khía cạnh khác, bây giờ họ cư xử với nhau như vậy là nhẹ lắm rồi. Có những chuyện còn nặng nề hơn”.

Dù không hot bằng những diễn viên trẻ đang ăn khách như Trấn Thành hoặc Trường Giang, nhưng năng lực và kinh nghiệm của nghệ sĩ Trung Dân là điều không ai phủ nhận được. Ngoài nghề diễn, nghệ sĩ Trung Dân còn biết viết kịch. Cho nên, những tập “Ơn giời, cậu đây rồi” có sự hợp tác giữa Trung Dân và Hoài Linh luôn tạo được ấn tượng riêng.

Một khi “Ơn giời, cậu đây rồi” không có những nhân vật gạo cội như Trung Dân và Hoài Linh thì công chúng cũng thiệt thòi khi muốn tìm kiếm tiếng cười đáng đồng tiền bát gạo.

Nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ… hậu trường những mùa “Ơn giời, cậu đây rồi” trước đây: “Khi chúng tôi làm chương trình, chúng tôi đưa ra chủ đề. Ban biên tập chương trình cũng họp riêng với tôi, nhờ góp ý tình huống. Tôi luôn gắn kết những ý tưởng, câu chuyện thành chủ đề có ý nghĩa, có tính giáo dục. Bởi nghệ thuật không thể thiếu tính thẩm mỹ và giáo dục.

08-51-29_on_troi_3

Trước khi đi quay, tôi và Hoài Linh cũng thảo luận nhưng chúng tôi vẫn có những lúc bị thụ động bởi người chơi không gắn kết, anh em tôi phải gắng sức bẻ lại. Những tình huống đó xử lý rất mệt mà biên tập cắt dựng cho hoàn chỉnh thành câu chuyện cũng hơi khó…

Có thể những gì tôi và Hoài Linh suy nghĩ nặng về hình thức đó quá mà nhạt dần tính giải trí nên không còn sự hấp dẫn chăng? Mà cái gì đi ngược với xu hướng thì sẽ bị đào thải, đó là chuyện hết sức bình thường trong cuộc sống này. Nói gì thì nói, họ cũng là những người kinh doanh nên phải tính đến chuyện lời lỗ. Tôi không nghĩ họ chơi xấu đâu. Mình vô hoàn cảnh đó thì mình cũng xử lý như vậy thôi”.

“Ơn giời, cậu đây rồi” đã trưng dụng gần như toàn bộ nhân lực trong lĩnh vực hài của showbiz Việt. Vì vậy, chất lượng lên hay xuống của “Ơn giời, cậu đây rồi” cũng là bức tranh của tấu hài trên truyền hình.

Nghệ sĩ Minh Nhí nhận định về “Ơn giời, cậu đây rồi” khi không còn danh hài Hoài Linh cũng ít nhiều gây hụt hẫng cho người xem. Thế nhưng, danh hài Hoài Linh rời khỏi “Ơn giời, cậu đây rồi” cũng không quá khó hiểu khi game show truyền hình đang dần thoái trào.

Nghệ sĩ Minh Nhí nhấn mạnh: "Ngay cả tôi, trước khi nhận lời game show cũng phải suy nghĩ, cân nhắc. Chương trình nào không bị xàm xí, nhảm nhí thì tham gia. Tôi tự nhủ, xuất hiện thế nào để khán giả, học trò xem không bị buồn lòng. Hoài Linh ít xuất hiện hơn trước thì đẳng cấp vẫn như thế. Nét diễn và kiểu diễn, sự thông minh của Hoài Linh vẫn khác biệt. Và các bầu show vẫn trân trọng khi mời Hoài Linh. Quyết định không nhận show “Ơn giời, cậu đây rồi” là lựa chọn của Hoài Linh".

Xưa nay, trường giang sóng sau xô sóng trước, mà show biz thì vẫn quan niệm “không có mợ chợ vẫn đông”. Khi nhiều diễn đàn ồn ào về sự vắng mặt của danh hài Hoài Linh ở “Ơn giời, cậu đây rồi”, đại diện nhà sản xuất cũng lên tiếng giải thích đơn giản rằng: Họ đã ngỏ lời mời danh hài Hoài Linh trở lại với ghế nóng mùa này nhưng danh hài Hoài Linh không sắp xếp được lịch quay cùng nhau. Cụ thể, thời điểm ghi hình, danh hài Hoài Linh có chuyến công tác ở nước ngoài nên không thể tham gia ”Ơn giời cậu đây rồi”.

Về phía danh hài Hoài Linh, anh cho biết hiện tại bản thân đang cần nghỉ ngơi sau nhiều năm chạy show liên tục để kiếm tiền xây nhà thờ Tổ ở quận 9- TPHCM. Bây giờ, công trình ấy đã hoàn thành, danh hài Hoài Linh cảm thấy không bị áp lực kinh tế nữa, và cần nhường cơ hội cho các đồng nghiệp trẻ.

Không có danh hài Hoài Linh, mọi ánh mắt quan tâm đến “Ơn giời, cậu đây rồi” đều đổ dồn về nghệ sĩ Xuân Bắc. Rất chân thành, nghệ sĩ Xuân Bắc thú nhận: "Đây là lần đầu tiên tôi ngồi ở vị trí của anh Hoài Linh và thấy rằng, trong 5 năm vừa qua, anh Hoài Linh đã chịu nhiều sức ép ghê gớm thật. Thứ nhất, anh ấy phải xem để nhớ những chi tiết đắt, hay chi tiết không đúng. Điều quan trọng nhất là phải nhấn chuông đúng lúc. Được một lúc, tay tôi đã để trên chuông để chuẩn bị bấm rồi, nhưng tôi cứ phải rình rập mãi xem có nên bấm lúc đó hay không và nên bấm lúc nào. Tôi không biết câu chuyện sẽ đi đến đâu nữa”.

(Kiến thức gia đình số 34)

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.