| Hotline: 0983.970.780

'Phượt thủ' quảng bá du lịch nông thôn

Thứ Sáu 18/08/2023 , 09:00 (GMT+7)

Hàng ngàn thước phim 'check in' của các 'phượt thủ' CLB xe đạp địa hình Hà Tĩnh trong 4 năm qua đã góp phần quảng bá du lịch nông thôn Hà Tĩnh.

 

Năm 2020, gần 50 con người cùng chung một đam mê 'đi phượt' thành lập Câu lạc bộ xe đạp địa hình MTB Hà Tĩnh.

 

Ban đầu CLB ra đời chỉ một nhóm ít thành viên, nhưng sau đó con số tăng dần theo thời gian. Tất cả đều cùng chung một mục đích vừa đạp xe nâng cao sức khỏe, lan tỏa năng lượng tích cực về cuộc sống vừa check-in tại các địa điểm 'sơn thủy hữu tình' nhằm quảng bá du lịch nông thôn Hà Tĩnh đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Chị Lê Vân Anh, một thành viên CLB chia sẻ, tại mỗi điểm đến các thành viên trong CLB sẽ quay phim, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc của các miền quê, sau đó về biên tập, đăng tải lên Fanpage của CLB.

 

"Mỗi cung đường, địa điểm chúng tôi đạp xe đến đều có những nét đặc trưng riêng. Ví như lên vùng núi huyện Hương Sơn được dạo quanh các đồi chè xã Sơn Kim 2, tắm suối nước lạnh Khe Sải, ngâm nước nóng; xuống vùng biển Lộc Hà trải nghiệm kéo lưới cùng ngư dân đón bình minh hay hít thở không khí trong lành từ những con đường kiểu mẫu nông thôn mới ở quê hương Đức Thọ, Cẩm Xuyên…”, chị Vân Anh chia sẻ.

 

Theo chị, dù không sinh ra trên mảnh đất này, nhưng khi về làm dâu Hà Tĩnh, đến các vùng quê chị cảm nhận nhiều nơi rất thu hút, ấn tượng và thực sự đáng sống.

 

Bằng cách lan tỏa này, đến nay Fanpage của CLB đã thu hút hơn 1.200 người theo dõi. Không ít du khách các tỉnh lân cận như Nghệ An, Quảng Bình đam mê bộ môn đạp xe đã liên hệ với CLB để tổ chức đoàn đến tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch sinh thái của Hà Tĩnh.

 

Mới đây nhất, hình ảnh đồi chè rộng hàng chục hecta ở thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2 được phác họa rất chân thực, nên thơ dưới bàn tay của các thợ ảnh 'không chuyên của CLB.

 

Du khách khi đến Làng Chè thỏa sức chụp hình, trải nghiệm hái chè, tắm suối nước nóng.

 

Theo anh Đức, thành viên sáng lập CLB, sáng nào cũng từ 4h45 đến 5h, các thành viên tập hợp tại trung tâm TP Hà Tĩnh, sau đó đạp xe luyện tập theo các cung đường khác nhau. 

 

Vào cuối tuần có thời gian hơn, CLB tổ chức dã ngoại tại các địa điểm trong tỉnh nhằm góp phần lan tỏa hình ảnh, nét đẹp quê hương Hà Tĩnh đến muôn phương.

 

Sau 4 năm thành lập, đến thời điểm này hầu hết các địa chỉ du lịch sinh thái, du lịch tâm linh trên địa bàn Hà Tĩnh đều được các thành viên CLB quảng bá đến du khách thập phương. Những hình ảnh đăng tải trên Fanpage nhận được hiệu ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Hình ảnh trong bài do CLB xe đạp địa hình MTB cung cấp.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Xem thêm