| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt bộ tem 'Chim biển, đảo' tại Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia

Thứ Sáu 24/06/2022 , 16:49 (GMT+7)

Sáng 24/6, Triển lãm Tem Bưu chính quốc gia (Vietstampex) khai mạc ở Hà Nội, tại đây Bộ TT-TT đã phát hành bộ tem 'Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo'.

 

Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia (Vietstampex) là hoạt động được tổ chức định kỳ 5 năm một lần do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm trưng bày các bộ sưu tập đặc sắc theo các thể loại và chủ đề phong phú được các tác giả (ở nhiều độ tuổi khác nhau) nghiên cứu, tìm kiếm, sưu tầm công phu và đã được tuyển chọn từ Hội Tem các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Theo thông lệ, Vietstampex 2020 sẽ diễn ra trong năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định lùi việc tổ chức sang năm 2022 với chủ đề “Việt Nam hội nhập và phát triển”. Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 24/6 đến hết ngày 26/6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT-TT cho biết: "Đây là Triển lãm tem bưu chính lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với với 120 bộ tem và 500 khung tem, trong đó có gần 100 khung tem trưng bày và hơn 400 khung tem dự thi. Triển lãm không chỉ có các nhà sưu tập tem lão thành tham gia mà còn thu hút đông đảo những người sưu tập tem trẻ tuổi. Những bộ sưu tập tem tham gia dự thi và trưng bày có sự gia tăng về số lượng và tiến bộ về chất lượng trên mọi bình diện (kiến thức, thẩm mỹ và sự liền mạch trong chủ đề)".

 

Đây là ngày hội để các nhà sưu tập tem, những người chơi tem, yêu tem trên toàn quốc được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức xây dựng các bộ sưu tập tem, đồng thời cũng là dịp để mọi người, các em học sinh, sinh viên, bạn bè quốc tế có cơ hội tìm hiểu về sở thích sưu tập tem - một loại hình văn hóa tao nhã, đầy tính nghệ thuật thông qua các bộ sưu tập trưng bày.

 

Trong ngày Khai mạc Triển lãm tem bưu chính Quốc gia (VIETSTAMPEX 2020) -24/6/2022, Bộ TT-TT tổ chức phát hành bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo” theo nghi thức đặc biệt.

Nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tuyên truyền công tác bảo tồn đa dạng sinh học biển Việt Nam, đồng thời góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trên các mặt trận đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, Bộ TT-TT quyết định phát hành 03 bộ tem đề tải “Biển, đảo Việt Nam” trong các năm: 2018, 2020 và 2022.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Kim, thành viên Hội tem tỉnh Khánh Hòa đang giới thiệu với khách tham quan người Israel về bộ sưu tập hơn 300 mẫu tem và sản phẩm liên quan đến tem, nội dung về các loài mèo lớn như hổ, báo, sư tử. Theo bà Mỹ Kim, bộ tem này của bà được sưu tập trong khoảng 5 năm, nguồn gốc từ nhiều quốc gia trên thế giới và câu chuyện xuyên suốt là mức độ cần thiết của việc duy trì, bảo tồn những loài động vật này.

 

Triển lãm tem lần này như một dòng chảy sống động, giới thiệu với người xem về thiên nhiên, đất nước, con người, văn hoá Việt Nam cũng như thế giới thông qua ngôn ngữ hội họa đặc trưng trên tem và sự dày công, tỷ mỷ của các nhà sưu tập. Trong ảnh là bộ tem về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

 

Triển lãm còn là dịp hội ngộ quý báu của những nhà nghiên cứu, người sưu tập tem và đông đảo quần chúng yêu tem để trao đổi, giao lưu, thưởng thức nghệ thuật, trau dồi kiến thức thông qua tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong các tầng lớp xã hội sâu hơn và rộng hơn, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới cả về quy mô và chất lượng. Trong ảnh là bộ sưu tập tem về "Cây lúa và đời sống nông thôn Việt Nam".

 

Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia là một trong những hoạt động thiết thực của ngành Thông tin và Truyền thông góp phần vào những hoạt động chung của cả nước nhằm nâng cao nhận thức và niềm tự hào của người dân Việt Nam về đất nước, con người, văn hóa và lịch sử nước nhà.

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 30/3/2024

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 30/3/2024

Xã hội 17:09

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 30/3/2024 mới nhất. Dự báo thời tiết ngày mai 30/3 tại Hà Nội, TP.HCM,... mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/3, Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu được thành lập và tổ chức đại hội nhiệm kỳ đầu tiên. Đây sẽ là cầu nối để phát triển bền vững nghề cá của địa phương.

Thái Nguyên sắp giao đất để xây dựng 3 khu đô thị nghìn tỷ

Thái Nguyên sắp giao đất để xây dựng 3 khu đô thị nghìn tỷ

Thời sự 16:37

Trong năm 2024, TP Thái Nguyên thực hiện giao gần 150ha đất cho chủ đầu tư để thực hiện 3 dự án khu đô thị có tổng mức đầu tư trên 8.000 tỷ đồng.

Ban Bí thư chỉ định cán bộ tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Ban Bí thư chỉ định cán bộ tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Thời sự 16:33

Ông Trần Huy Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cả nước có hơn 32.000ha cây trồng bị ảnh hưởng do hạn, mặn

Cả nước có hơn 32.000ha cây trồng bị ảnh hưởng do hạn, mặn

Thời sự 16:29

Do ảnh hưởng của El Nino, đang xảy ra tình trạng xâm nhập mặn ở ĐBSCL và hạn hán, thiếu nước cục bộ tại Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Trung bộ, đồng bằng Bắc bộ.

Hơn 260 tỷ đồng chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Hơn 260 tỷ đồng chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Xã hội 15:31

Tỉnh Trà Vinh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.

Xem thêm

Bình luận mới nhất