| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên ra mắt bộ sưu tập tem 'phớt lờ' Hàn Quốc

Thứ Bảy 02/04/2022 , 10:07 (GMT+7)

Triều Tiên phát hành bộ sưu tập tem mới nhân kỷ niệm 10 năm ông Kim Jong-un lên nắm quyền với những bức ảnh về các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới.

Bức ảnh một con tem in hình cuộc gặp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vừa được công bố nhân kỷ niệm 10 năm ngày ông Kim lên ngôi vị lãnh đạo đất nước. Ảnh: KCNA

Bức ảnh một con tem in hình cuộc gặp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vừa được công bố nhân kỷ niệm 10 năm ngày ông Kim lên ngôi vị lãnh đạo đất nước. Ảnh: KCNA

Theo đó, có tổng cộng 49 bộ tem mới do Tập đoàn Tem nhà nước Triều Tiên xuất bản, trong đó nổi bật là những bộ tem có nội dung về hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Singapore của ông Kim vào năm 2018, chụp cảnh ông Kim bắt tay Tổng thống Mỹ lúc đó là ông Donald Trump và một cuộc gặp gỡ khác tại làng đình chiến liên Triều Bàn Môn Điếm vào năm sau đó.

Ngoài ra những bộ tem khác còn ghi lại các cuộc hội đàm của ông Kim Jong-un với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tuy nhiên điều gây bất ngờ nhất là không hề có con tem nào liên quan đến các cuộc hội đàm thượng đỉnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, hoặc cuộc họp ba bên Mỹ- Hàn- Triều với ông Donald Trump tại Bàn Môn Điếm được giới thiệu trong bộ sưu tập.

Trong bộ sưu tập tem mới nhất, Bình Nhưỡng cũng không quên giới thiệu vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14 và Hwasong-15 được phóng vào năm 2017. Riêng hình ảnh về ICBM Hwasong-17 mới nhất mà Triều Tiên tuyên bố đã phóng vào tuần trước chưa kịp đưa vào bộ sưu tập.

Quan hệ liên Triều đã nguội lạnh và tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên đã bị đình trệ kể từ khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Hà Nội vào đầu năm 2019 giữa Kim và Trump khi hai bên không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

(Yonhap; KRT)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất