| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Hai 17/06/2024 , 14:21 (GMT+7)

Cuốn sách mang tên 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch'.

Cuốn sách 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch' vừa phát hành.

Cuốn sách “Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” vừa phát hành.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Nhà xuất bản Công an nhân dân xuất bản cuốn sách “Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” của Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cuốn sách trên của Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến dày 520 trang, gồm 118 bài viết, được bố cục trong ba phần: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống tham nhũng tiêu cực; Những chia sẻ về nghề báo; Tiểu phẩm báo chí.

Ở phần một của cuốn sách là tuyển chọn các tác phẩm của Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến viết về đề tài Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống tham nhũng tiêu cực (Trong giai đoạn tác giả giữ các chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận, Trưởng ban Tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam).

Sang phần hai là những chia sẻ về gần hai thập kỷ làm báo của của tác giả. Đó là những câu chuyện truyền cảm hứng về nghề, kỹ năng làm báo, những ý tưởng chất chứa nhiều tâm tư, tư duy đổi mới của một cây bút điều tra năng động, sức viết dồi dào trong lĩnh vực báo chí; những lời tâm sự, động viên, khích lệ, chia sẻ về lý tưởng, lẽ sống và là nguồn động lực cho những ai đang ấp ủ ước mơ trở thành phóng viên, nhà báo trong tương lai.

Cuốn sách khép lại với phần ba là các tiểu phẩm báo chí, những câu chuyện về đề tài nông thôn Việt Nam trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá trong nông nghiệp với ngòi bút trào lộng, dí dỏm, nhẹ nhàng, đôi khi nghiêm khắc với những thói hư tật xấu (còn tồn tại trong một bộ phận nông dân và một số cán bộ chính quyền địa phương) bỗng trở nên sinh động, sâu sắc và có sức sống lạ thường.

Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chia sẻ về cuốn sách vừa xuất bản, Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến cho biết: Đại đoàn kết toàn dân tộc đã và đang trở thành động lực quan trọng của sự phát triển đất nước, là cơ sở vững chắc cho sự trường tồn của dân tộc, là sức mạnh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và là “sợi chỉ đỏ” kết nối đồng bào ta ở trong và ngoài nước, cũng như là cầu nối để có những tình bạn quốc tế cao đẹp.

Trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đại đoàn kết toàn dân tộc tạo ra sức mạnh to lớn, khơi dậy tinh thần yêu nước, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực không gian mạng, dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền…

Tiến sĩ, nhà báo Vũ Văn Tiến sinh năm 1982, tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, từng làm phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, Phụ trách Chuyên ban Bạn đọc với công luận; Trưởng Ban Bạn đọc, Thư ký Tòa soạn Báo Dân trí; Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng; Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận. Ông được trao nhiều Giải Báo chí Quốc gia và đã xuất bản 11 cuốn sách.

Xem thêm
Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Bảo đảm an toàn, chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.