| Hotline: 0983.970.780

Ronaldo và Son Heung-min trượt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Thứ Ba 22/10/2024 , 16:00 (GMT+7)

Hai ngôi sao hàng đầu Cristiano Ronaldo và Son Heung-min không chiến thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2024.

Ronaldo trượt giải thưởng dù đang nỗ lực thi đấu ở châu Á.

Ronaldo trượt giải thưởng dù đang nỗ lực thi đấu ở châu Á.

Người chiến thắng là Akram Afif của đội tuyển bóng đá nam Qatar. Giải thưởng đã công bố người chiến thắng trong ngày 22/10.

Akram Afif là chân sút đã ghi 3 bàn thắng giúp đội Qatar thắng Jordan 3-1 tại chung kết giải vô địch bóng đá châu Á 2024.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á được bình chọn từ năm 2013. Các phiếu bầu sẽ được phát tới 42 chuyên gia của 42 liên đoàn bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC, và 21 chuyên gia quốc tế cũng được phiếu để bình chọn. Theo quy định, từng giám khảo được chọn 5 cầu thủ hay nhất (theo quyết định của mình) và xếp từ vị trí số 1 tới số 5. Người đứng đầu được 6 điểm, thứ nhì có 4 điểm, thứ ba có 3 điểm, thứ tư có 2 điểm và thứ năm sẽ có 1 điểm. Cầu thủ nào được tổng số điểm cao nhất sẽ giành giải thưởng.

Akram Afif giành được 181 điểm ở cuộc bầu chọn năm nay. Ronaldo đã thi đấu tại giải nhà nghề Arab Saudi. Tuy nhiên trong cuộc bầu chọn giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2024 thì ngôi sao người Bồ Đào Nha xếp hạng tư (109 điểm). Chỉ có 7 phiếu bầu đã chọn Ronaldo ở vị trí số 1.

Akram Afif vượt qua nhiều tên tuổi của bóng đá châu Á để có giải thưởng.

Akram Afif vượt qua nhiều tên tuổi của bóng đá châu Á để có giải thưởng.

Đứng thứ nhì sau Akram Afif là Son Heung-min của Tottenham. Tiền đạo người Hàn Quốc được tổng 168 điểm. Năm ngoái, Son Heung-min nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2023. Đứng vị trí hạng ba ở cuộc bầu chọn năm nay là Rahimi đang thi đấu cho đội Al Ain.

Xem thêm
Chuyển đổi số được tăng cường trong lĩnh vực xuất bản

Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản tiếp tục được công chúng quan tâm tại 'Tuần lễ sách và chuyển đổi số' vừa khai mạc sáng 25/10 tại TP.HCM.

Quân A.P, Hà Lê và loạt ca sĩ khuấy đảo Đại nhạc hội FPS 2024

Tối 22/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc hội chào tân sinh viên FPS 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Phạm Văn Quyến sẽ có chứng chỉ huấn luyện viên của AFC

Cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam đang theo học lớp HLV bóng đá để lấy chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Bình luận mới nhất